Trang chủ

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

Cải Thiện Điều Trị Viêm Gan C bằng Cà Phê.

Cải Thiện Điều Trị Viêm Gan C bằng Cà Phê.

Theo nghiên cứu chính thức mới nhất của tạp chí Hiệp hội Gastroenterological Mỹ (AGA), bệnh viêm gan C mãn tính có thể cần cà phê hỗ trợ trong quá trình điểu trị. Bệnh nhân được điều trị bằng peginterferon cùng với ribavirin và những người uống ba tách cà phê mỗi ngày điều trị tốt hơn so với những người không uống.
Cải Thiện Điều Trị Viêm Gan C bằng Cà Phê.
Tiến sĩ Neal Freeman thuộc Viện ung thư quốc gia và cũng là tác giả chính của nghiên cứu này nói: “Bổ sung cà phê có tác dụng làm giảm men gan, giảm sự phát triển của bệnh gan mãn tính và giảm tỷ lệ mắc ung thư gan. Mặc dù chúng tôi đã tìm thấy mối liên hệ giữa cà phê và virut để chữa trị, hiệp hội vẫn cần có nhiều nghiên cứu khác”
Trong số những người không uống cà phê, 46% có phản ứng với virut, 26% không phát hiện huyết thanh viêm gan siêu vi C (HCV) axit ribonucleic ở tuần 20; 22% không có huyết thanh phát hiện ở tuần 48 và 11% có phản ứng với virut. Ngược lại, đối với những người uống ba tách cà phê mỗi ngày có tỷ lệ tương ứng là 73%, 52%, 49% và 26%.
Khoảng 70 đến 80% các bệnh nhân có HCV đều là mãn tính. Trên thế giới, ước tính khoảng 130-170 triệu người. Uống cà phê giúp bệnh gan tiến triển chậm hơn và giảm nguy cơ ung thư gan. Điều trị bằng peginterferon và ribavirin có kết quả với một nửa số bệnh nhân. Cà phê có thể cải thiện việc điều trị, liệu có được bổ sung vào các loại thuốc mới như nó đã được chấp thuận sử dụng tại Mỹ.
Bởi các bệnh nhân có virut viêm gan C lâu ngày sẽ kháng lại các siêu vi khi điều trị bằng interferon, làm mất tác dụng của interferon với một số bệnh nhân khác. Các nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân điều trị bằng phương pháp tiên tiến hoặc những người điều trị bằng các tác nhân kháng virut mới nhất là cần thiết.
Nguồn:

Allissa
Hiệp hội Gastroenterological- Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét