Trang chủ

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

Nổi mụn do gan nóng?


Nổi mụn do gan nong?Cach chua benh này ra sao?

PNO – * Tôi 17 tuổi (nam). Cánh tay, ngực, lưng bị nổi mụn rất nhiều. Tôi không biết mình đang bị bệnh gì. Nhiều người nói do gan nóng nên mụn nổi nhiều là có đúng không? Tôi nên uống thuốc gì?và cach chua benh nong gan ra sao? (kenya)

- Trả lời:

Nguyên nhân benh nong gan?

Theo như mô tả thì bạn đã bị mụn trứng cá. Ở lứa tuổi của bạn đang là giai đoạn dậy thì nên nổi mụn chứ không phải do gan nóng.
Trong giai đoạn này các tuyến bã hoạt động mạnh và bài tiết nhiều chất bã, nên rất dễ sinh mụn, đặc biệt là vùng mặt lưng, ngực, cánh tay là những vùng tiết bã nhiều. Khi chất bã bị ứ trệ lại bởi chất sừng làm tắc nghẽn miệng ống tuyến bã, kết hợp với nhiễm khuẩn sẽ sinh ra mụn bị viêm đỏ.
Bên cạnh đó có những yếu tố liên quan đến chế độ sinh hoạt như: căng thẳng, lo lắng, thiếu ngủ, vệ sinh da không tốt và chế độ ăn nhiều chất ngọt, chất béo, bánh mì cũng có thể làm mụn trở nên nặng hơn.

Tư vẫn cach chua benh nong gan?

Do đó, bạn nên giữ vệ sinh da sạch sẽ, thông thoáng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau, trái cây không quá ngọt; tránh căng thẳng, thức quá khuya, thức ăn đồ uống quá ngọt, chất béo.
Bạn có thể bôi thuốc có chất Benzoyl peroxide, Erythromycin, Clindamycin, Tretinoin hay dung dịch lưu huỳnh 5% bôi lên vùng mụn, nhưng tốt nhất bạn nên đến khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị một cách đúng đắn, đầy đủ hơn.
Nguồn : Internet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét