Trang chủ

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Khám sức khỏe sinh sản có thể tránh được nguy cơ vô sinh không

Hỏi:
Em năm nay 27 tuổi. Em đã có công việc ổn định và tình cảm của em dành cho người yêu mình cũng đủ vững chắc để chúng em tiến đến hôn nhân. Em được biết có rất nhiều cặp đôi đã lấy nhau một thời gian dài nhưng vẫn không thể có con nên rất muốn đi khám sức khỏe tại cơ sở y tế. Xin được hỏi bác sĩ khám sức khỏe sinh sản có thể tránh được nguy cơ vô sinh không? Mong bác sĩ cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn.
(Hoàng Thu Tr, Quận 1, TP HCM)



Trả lời:
Bạn thân mến

Nếu như tại các nước phương Tây các cặp đôi yêu nhau nếu muốn tiến tới hôn nhân phải có giấy chứng nhận sức khỏe đảm bảo cho cuộc sống vợ chồng thì tại Việt Nam, khám sức khỏe sinh sản vẫn còn là một vấn đề mới mẻ. Số cặp đôi đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe sinh sản trước kết hôn không nhiều, thậm chí phải đến sau khi kết hôn, khi họ chậm có con hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Khám sức khỏe sinh sản có thể giúp bạn phát hiện những bệnh về đường sinh dục, những bất thường về cấu tạo cơ quan sinh dục để kịp thời chữa trị và phòng tránh. Khám sức khỏe sinh sản còn có thể bao gồm cả việc kiểm tra khả năng sinh sản của bạn, việc làm này khá tế nhị song quan trọng không kém. Vì hiện nay, các cặp vợ chồng đều có xu hướng kết hôn muộn nên sau khi cưới muốn sinh con ngay. Do đó, khám sức khỏe sinh sản là cách chuẩn bị tốt nhất cho sự ra đời của em bé khỏe mạnh hoặc có thể chữa trị kịp thời khi bị vô sinh hay hiếm muộn.

Khi đi khám sức khỏe sinh sản ngoài việc tránh được các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho những đứa con sau này, tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, có đời sống tình dục khỏe mạnh, bạn còn được hướng dẫn thực hiện kế hoạch hóa gia đình một cách hiệu quả, phù hợp sức khỏe cũng như điều kiện của cả 2. Vì vậy, bạn có thể kiểm soát được việc sinh con (thời điểm có con, số con, khoảng cách sinh), tránh việc mang thai ngoài ý muốn và phương pháp phá thai.

Đối với những trường hợp gặp các bệnh lý phụ khoa, gặp các nguy cơ làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản thì việc khám sức khỏe sinh sản sẽ giúp bạn phát hiện sớm những bệnh tật đang tiềm ẩn, có hướng điều trị, ngăn chặn sớm. Do đó tránh được các nguy cơ đáng tiếc gây vô sinh – hiếm muộn cũng như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở vợ chồng bạn về sau này.

Khám sức khỏe sinh sản không chỉ mang đến cho bạn cuộc sống hôn nhân hạnh phúc mà còn thể hiện tình yêu và trách nhiệm với chính người bạn đời, cuộc hôn nhân cũng như gia đình của mình.

Mong rằng những thông tin như trên đã giải đáp được phần nào thắc mắc khám sức khỏe sinh sản có thể tránh được nguy cơ vô sinh không của bạn.

Chúc bạn sức khỏe và có cuộc sống hôn nhân viên mãn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét