Trang chủ

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Cách chữa viêm nhiễm phụ khoa

Bình thường trong âm đạo chứa một loại vi khuẩn có lợi chúng phát triển và tạo ra pH âm đạo axit khiến các vi khuẩn từ bên ngoài không thể xâm nhập vào được. Tuy nhiên, môi trường âm đạo là một cân bằng động, thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt, cấu tạo của âm đạo ngắn và rộng nên viêm nhiễm phụ khoa rất dễ xảy ra.

 Viêm nhiễm phụ khoa gây ra nhiều biến chứng làm ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày, chức năng sinh sản của chị em phụ nữ. Đối với phụ nữ mang thai, viêm nhiễm phụ khoa còn lây nhiễm cho thai nhi, khiến thai nhi không khó phát triển, bị dị dạng, xấu xí. Vì vậy, cách chữa viêm nhiễm phụ khoa dưới đây của các bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế HCM sẽ giúp chị em trị dứt điểm và ngăn chặn các biến chứng xấu do bệnh gây ra:

Viêm nhiễm phụ khoa có thể gặp ở mọi phụ nữ, theo số liệu thống kê có đến 40% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc căn bệnh này. Tuy nhiên do bệnh chưa thể hiện ra hết các tác hại, biến chứng nguy hiểm cho nên nhiều chị em còn chủ quan, thờ ơ không đi điều trị.



Hiện nay, để điều trị  viêm nhiễm phụ khoa dứt điểm và triệt để không quá khó khăn. Thế nhưng, điều quan trọng nhất là người bệnh phải tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng. Riêng tại Đa khoa Quốc tế HCM, trước khi tiến hành chữa trị viêm nhiễm phụ khoa các bác sĩ sẽ khai thác tiền sử của người bệnh, thăm khám thực thể, và làm các xét nghiệm cần thiết với mục đích xác định được loại viêm nhiễm phụ khoa cụ thể, nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh nặng nhẹ ra sao. Sau khi đã xác định được đầy đủ các yếu tố này bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.


Các cách chữa viêm nhiễm phụ khoa hiện nay vô cùng đa dạng. Đó có thể là sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống toàn thân, thuốc đặt vào âm đạo mỗi buổi tối hoặc thuốc bôi ngoài âm đạo (áp dụng cho những trường hợp chưa có quan hệ tình dục). Đối với những dạng bệnh nặng hơn, các bác sĩ có thể can thiệp điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa như phẫu thuật, đốt điện, đốt lạnh, đốt laser.

Ngoài ra, với một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu xét thấy phù hợp với việc chữa trị bằng Đông y thì các bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh chữa bằng phương pháp này. Để mang lại kết quả điều trị cao nhất, các bác sĩ còn kết hợp chữa giữa Đông y và Tây y. Việc chữa trị này sẽ giúp trị bệnh một cách dứt điểm, hạn chế các tác dụng phụ mà thuốc kháng sinh có thể gây ra, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể.

Đặc biệt, chữa viêm nhiễm phụ khoa các bác sĩ còn chỉ định cho chị em nên điều trị song song với người bạn tình để tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo cho nhau. Các phương pháp như thay đổi thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục an toàn, thay quần lót thường xuyên, vệ sinh vùng kín bằng nguồn nước sạch,... cũng giúp hỗ trợ việc chữa trị diễn ra thuận lợi hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét