Trang chủ

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Xuất tinh sớm có gây vô sinh không?

Hỏi:

Tôi thường xuyên bị xuất tinh sớm, lần “nhập trận” nào cũng thường kết thúc rất nhanh chóng khiến vợ chồng tôi không thể hài lòng. Hơn nữa, chúng tôi đang muốn sinh con, tôi sợ tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng nên muốn hỏi bác sỹ cụ thể hơn. Xuất tinh sớm có gây vô sinh không? Cảm ơn bác sỹ.

Hoàng A. T( Quận 7, tphcm)

Trả lời:
Bạn thân mến,
Vấn đề mà bạn đặt ra cho chúng tôi hiện cũng đang là một trong những vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi xuất tinh sớm không chỉ làm chất lượng đời sống tình dục giảm sút khiến tình cảm đôi lứa rạn nứt mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản của nam giới nếu không được quan tâm, điều trị xuất tinh sớm

Để chẩn đoán tình trạng xuất tinh sớm, cần dựa vào các yếu tố như: thời gian xuất tinh dưới 1 phút, người bệnh không kiểm soát được hành vi xuất tinh và độ cương cứng của dương vật.

Đây là tình trạng phóng tinh không theo chủ đích của nam giới. Hay còn được gọi nôm na là “chưa đi đến chợ đã hết tiền”, tình trạng này khiến cho người bệnh cảm thấy tinh thần mệt mỏi, lâu dần sinh chán nản, xa lánh tình dục.

Tuy nhiên, việc xuất tinh sớm không có liên quan đến vấn đề vô sinh như nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ.
Bởi theo các chuyên gia y tế, xuất tinh sớm vẫn có thể có thai bình thường. Khi đó dương vật vẫn có khả năng đi vào âm đạo và xuất tinh vào trong âm đạo người phụ nữ. Nhưng việc xuất tinh quá sớm khi vừa đưa dương vật vào âm đạo thì khả năng thụ thai thấp hơn do tinh trùng khó bơi đến tử cung để gặp trứng.

Hơn nữa, việc thụ thai còn được quyết định bởi sức khỏe sinh sản của cả 2 vợ chồng bạn, do đó, nếu vợ chồng bạn đang mong ngóng có con, hãy đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn và giúp đỡ.
Luôn giữ cho mình một tâm lý tốt, ăn uống nghỉ ngơi điều độ sẽ giúp vợ chồng bạn sớm đón con yêu.
Chúc bạn mạnh khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét