Trang chủ

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Viêm gan C dễ chuyển thành mãn tính

Viêm gan C dễ chuyển thành mãn tính


Nhiều người cho rằng viêm gan C cấp tính thì không cần điều trị.
Bởi lúc này cơ thể người bệnh có thể sẽ tự loại được virus ra ngoài và khỏi bệnh, chỉ những người viêm gan C mạn tính mới cần điều trị mà thôi. Vậy điều này có hoàn toàn chính xác?
Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, khoảng 85% bệnh nhân viêm gan siêu vi C cấp tiến triển thành viêm gan mạn. Do đó, mục đích điều trị kháng virus ở bệnh nhân viêm gan siêu vi C cấp là ngăn ngừa nhiễm trùng thành mạn tính.

Không giống như bệnh viêm gan siêu vi B (90% trường hợp viêm gan B cấp tính sẽ loại được virus ra khỏi cơ thể và trở thành những người khỏi bệnh), bệnh nhân nhiễm siêu vi C rất khó có thể loại được virus ra ngoài cơ thể và trở thành những người viêm gan C mạn tính. Sở dĩ có điều này là do đặc tính của virus viêm gan C luôn biến đổi phức tạp, chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác nên nó dễ dàng thoát khỏi vòng vây của hệ thống miễn dịch. Nếu người bệnh không biết và có phương án điều trị kịp thời thì bệnh rất dễ tiến triển nặng và virus cũng nhân lên nhanh chóng. Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, có tới 85% trường hợp nhiễm virus viêm gan C sẽ trở thành mạn tính.



Bệnh viêm gan C dễ chuyển sang mạn tính

Điều trị bệnh viêm gan C cấp tính
Bệnh nhân viêm gan C cấp tính cần được điều trị ngay để có thể loại bỏ được virus ra khỏi cơ thể cũng như hạn chế nguy cơ bệnh tiến triển sang giai đoạn mạn tính. Người bệnh nên đến các bệnh viện lớn hoặc các phòng khám chuyên khoa gan để được khám, kiểm tra và có phác đồ điều trị bệnh phù hợp và chính xác nhất.
Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt liệu pháp điều trị bệnh thì với bệnh nhân viêm gan C cấp tính, việc kết hợp chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý giữ vai trò rất quan trọng, nó không chỉ giúp người bệnh có sức khỏe tốt mà còn góp phần điều trị viêm gan C nhanh hơn.
Người bệnh nên hạn chế uống rượu bia và các loại đồ uống có cồn vì trong thời gian này, virus đang hoạt động, nếu người bệnh uống rượu vào sẽ làm cho virus có cơ hội phát triển mạnh hơn, bệnh tình cũng sẽ trầm trọng hơn.
Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng cũng nên ăn một mức độ vừa phải để tránh làm cho gan phải làm việc nặng nề hơn. Các loại rau xanh hay hoa quả tươi là những thực phẩm rất tốt mà bệnh nhân viêm gan C cấp tính nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.
Ngoài ra, bệnh nhân viêm gan C cấp tính nên nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức, tránh thức khuya mà làm cho cơ thể mệt mỏi, suy nhược khiến cho virus có cơ hội phát triển. Hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa gan để nhận được những lời tư vấn cụ thể và chính xác nhất về chế độ dinh dưỡng cũng như phác đồ điều trị bệnh để hạn chế tối đa nguy cơ chuyển từ viem gan C cấp tính sang mạn tính.

Xem thêm : benh gan Bbenh viem gan abệnh gan nhiễm mỡgiai doc gan,benh sieu vi gan b,  chữa bệnh ung thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét