Trang chủ

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Kinh nguyệt có màu đen vón cục

Hỏi:

Gửi chưng sỹ, năm nay tôi 32 tuổi, đã lập những cặp vợ chồng và có 2 con. bình thường chu kỳ kinh nguyệt của tôi tương đối đều và kéo dài từ 4- 5 ngày, máu kinh thường ngày . Nhưng gần đây kinh nguyệt của tôi phải kéo dài đến 7 ngày, kinh nguyệt có màu đen, vón cục và bụng tôi cũng đau nhiều hơn trước đây. Tôi rất lo âu về hiện trạng này, liệu tôi bị kinh nguyệt vón cục màu đen có sao không ? Tôi Có cách nào để có thể khắc phục chúng?

Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

trả lời :

Chào bạn,

Kinh nguyệt là dấu hiệu sinh lý thông thường của nữ giới khi bước vào độ tuổi dậy thì và kết thúc lúc đến tuổi mãn kinh (thường là trong khoảng 45- 50 tuổi). Trong suốt thế cục người đàn bà , kinh nguyệt có khả năng đổi thay thất thường , tháng có tháng ko , ra nhiều, ra ít, màu sắc bất thường ,...chúng xảy ra với nhiều nguyên do khác nhau như cơ địa, tâm lí, sức khỏe, căn bệnh ,...

Do đó với trường hợp của bạn, bạn cho thấy thường ngày mình có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, máu kinh bình thường nhưng gần đây lại nhận thấy số ngày hành kinh kéo dài hơn, kinh nguyệt vón cục màu đen thì nên thận trọng . Bởi kinh nguyệt vón cục màu đen rất có thể là hiện tượng cảnh báo bạn đang gặp phải các tình trạng bệnh phụ khoa nghiêm trọng như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, thường bị rối loạn nội tiết tố, hội chứng buồng trứng đa nang…Và một số bệnh tình này đều có nguy hại không nhỏ đến sức khỏe của người mắc bệnh .

tuy nhiên cũng có trường hợp kinh nguyệt vón cục màu đen xảy ra là do tâm lí. Tâm lí tác hại rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt, khi ấy có lẽ sẽ làm chu kỳ kinh xuất hiện muộn hơn, lớp niêm mạc bong tróc da sẽ bị dồn ứ lại và gây nên biểu hiện kinh nguyệt màu đen. Thế nhưng, kinh nguyệt màu đen và vón cục do tâm lý cũng chỉ xuất hiện trong 1 , 2 ngày đầu chứ ko kéo dài đến hết kỳ nguyệt san.

Do đó , bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám để có thể biết rõ hơn về nguyên nhân gây kinh nguyệt vón cục màu đen này cũng như có phương pháp xử lí kịp thời. Hơn nữa, để có thể giải quyết trạng thái này, bạn nên chú ý ngơi nghỉ phù hợp , ăn uống đầy đủ , không găng , lo lắng quá mức.

Mọi câu hỏi về hiện trạng kinh nguyệt vón cục màu đen bạn có khả năng gửi về hệ thống trả lời trực tuyến hoặc số điện thoại đường dây hot cơ sở y tế Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh nhằm mục đích là được bác sỹ tư vấn , tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét