Trang chủ

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Có phải sau khi sinh con sẽ hết đau bụng kinh?

Hỏi:

Tôi có vấn đề này muốn hỏi, mong được bác sỹ tư vấn . Tôi hiện đang mang thai được 8 tháng, gần đến sau khi sinh con xong là chu kỳ kinh nguyệt sẽ xuất hiện trở lại, tôi lo âu vì trước đây cứ hễ tới kỳ kinh là bụng tôi bị đau dữ dội, nhiều lúc phải tiêu dùng thuốc để có thể giảm đau. Tôi nghe nhiều người đề cập là sau khi sinh con xong hiện trạng này sẽ hết. Vậy xin hỏi có phải sau khi sinh con sẽ hết đau bụng kinh ko thưa chưng sỹ? cảm ơn bác bỏ sỹ.
Tham khảo: Nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

đáp :

Chào bạn,

Đau bụng kinh là dấu hiệu thường thấy ở đàn bà khi tới chu kỳ kinh nguyệt. tùy thuộc cơ địa của mỗi người mà có người đau nhẹ, đau ít hoặc đau dữ dội.

Nhiều người cho rằng sau lúc sinh con xong, tình trạng đau bụng kinh sẽ hết, tuy nhiên điều này không đúng. Bởi vì có nhiều lý do đau bụng kinh và thể chất, cơ địa của mỗi người cũng khác nhau nên phụ thuộc vào mà có người sẽ cảm thấy bớt đau hoặc đau nặng hơn sau khi sinh con.

kế bên đấy , những chuyên gia y tế cũng cho thấy , hồ hết các trường hợp sau lúc sinh con xong ko còn đau bụng kinh nữa là do khi thai nghén gây giãn tử cung, khiến cho mất đi các cảm thụ thể của chất prostaglandine - chất tiết ra lúc hành kinh và là yếu tố gây đau - do ấy ko còn gây đau nữa.

tuy nhiên , dấu hiệu đau hành kinh còn do chứng bệnh lạc nội mạc tử cung, lúc mô nội mạc tử cung đi lại tới một số địa điểm khác, có thể là buồng trứng, vòi trứng hay trong lòng bụng. Trong suốt 9 tháng mang thai ko có hành kinh, một vài mô này bị nhỏ lại và mất đi. ví như sau lúc sinh, không còn hiện tượng này đàn bà sẽ không còn đau nữa. dù rằng vậy, chẳng hề đầy đủ đàn bà sau lúc sinh con xong cũng đều hết hẳn đau bụng kinh.

để giảm bớt tình trạng đau bụng kinh, các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng các mẹo sau:

- Chườm nước nóng vào bụng, uống nhiều nước ấm.

- Đắp gừng tươi (đã giã nát hoặc xay nhuyễn) vào phần bụng dưới tầm 5- 7 phút, cơn đau sẽ giảm.

- Massage nhẹ nhàng ở bụng dưới cũng giúp cơn đau dễ chịu hơn.

- Ngủ nhiều hơn: Hãy tranh thủ ngủ và ngơi nghỉ khi có lẽ sẽ để thân thể đỡ mỏi mệt hơn, cảm giác đau giảm bớt.

- Nên kiêng một số chất kích thích như café, trà, rượu và những gia vị cay... hạn chế để thân thể bị lạnh.

không những thế , giả dụ bị đau bụng kinh dữ dội, bạn có thể tới gặp bác bỏ sỹ chuyên khoa và tham khảo quan điểm cũng như tậu hiểu lý do , cách khắc phục hiện trạng đau của mình.

Chúc bạn sung mãn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét