Trang chủ

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Xuất tinh ra máu và cách giải quyết

Xuất tinh ra máu là hiện trạng khi xuất tinh, tinh khí thường thấy lẫn máu. có lẽ sẽ tinh dịch lẫn một vài sợi máu tươi hoặc cả khối lượng tinh dịch có màu nâu thẫm. Xuất tinh ra máu dù là lành tính hay ác tính cũng đều làm đàn ông cảm thấy hoang mang, lo sợ, thậm chí là không dám ái ân .Xem thêm: bệnh nam khoa

một số chưng sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh cho biết , thông thường đàn ông rất khó để nhận ra được mình có đang bị xuất tinh ra máu, chỉ lúc sử dụng bao cao su, xuất tinh ngoài vùng kín , hay khi thủ dâm nam giới mới biết được mình bị xuất tinh ra máu.

Xuất tinh máu có lẽ sẽ xảy ra bất nói tuổi độ tuổi nào. Ở người trẻ tuổi bình thường là lành tính, tự khỏi nhưng thường hay phát lại . Nó có can hệ đến thói quen sinh hoạt dục tình nhiều hơn là căn bệnh lý. đối với những người trên 40 tuổi, lúc bị xuất tinh ra máu cần phải có phải được khám chăm chút để có thể mẫu trừ các yếu tố ác tính.

một vài nguyên nhân tiêu biểu gây xuất tinh ra máu có lẽ sẽ nói đến như:

Viêm và nhiễm khuẩn: Viêm là một trong những tác nhân thường gặp nhất gây xuất tinh ra máu, có lẽ sẽ là viêm túi tinh, viêm đường dẫn tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn - tinh hoàn ... Trong ấy một số bệnh viêm nhiễm ở túi tinh được coi là tác nhân bậc nhất của xuất tinh ra máu (chiếm khoảng 40% một số trường hợp).

những lý do gây viêm thường là nhiễm khuẩn, chấn thương, sỏi túi tinh hay canxi hóa tuyến tiền liệt. vi khuẩn gây viêm thường gặp là Enterrobacteria (cốt yếu là Escherichia coli), Chlamydia, vi rút Gram dương, trực khuẩn lao và một vài mẫu virus.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Cổ bóng đái có đa số huyết mạch trực nối tiếp đến sau niệu đạo, một số tĩnh mạch nhỏ vận động giãn mở mang , sau lúc xuất tinh niệu đạo co thắt mạnh, làm đứt một vài tĩnh mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.

thương tổn niệu đạo: giả dụ tần suất quan hệ quá dày sẽ dẫn đến tuyến tiền liệt, túi tinh tắc nghẽn, cũng có khả năng dẫn đến xuất tinh ra máu. đặc biệt khi quan hệ mà tâm lý găng hoặc phong thái ko dễ dàng cũng dẫn đến niêm mạc niệu đạo tổn thương , có khả năng dẫn tới xuất tinh kèm máu.

Thủ thuật gây chấn thương: Xuất tinh ra máu có lẽ sẽ xuất hiện sau khi sinh thiết tuyến tiền liệt qua trực tràng, đặt công cụ niệu đạo, chạy tia xạ trong ung thư tuyến tiền liệt, sau thắt ống dẫn tinh, sau cắt tinh hoàn ...

một số chứng bệnh toàn thân: những bệnh toàn thân có thể gây xuất tinh ra máu là rối loạn đông máu, bệnh ưa chảy máu (hemophilie), xơ gan, viêm gan mạn...

Ung thư: những dòng ung thư thường gặp phải kể tới ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường dẫn tinh, ung thư tinh hoàn ,... dễ gây xuất tinh ra máu.

Do xuất tinh ra máu là biểu hiện của nhiều bệnh tình nam khoa hiểm nguy ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe đề cập chung và sức khỏe sinh sản đề cập riêng vì vậy khi gặp tình trạng này để khắc phục nó đàn ông nên đi khám và chữa trị càng sớm càng tốt .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét