Trang chủ

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Đau 1 bên tinh hoàn có nguy hiểm?

Tinh hoàn có vai trò quan trọng trong việc bài xuất hormon sinh dục nam (chủ yếu là testosteron), quyết định một vài đặc tính của đàn ông và là nơi sản xuất tinh trùng. Mỗi ngày, hai tinh hoàn của đấng mày râu có lẽ sẽ sản sinh khoảng 120 triệu tinh trùng. Do đó khi 1 trong 2 tinh hoàn gặp vấn đề thì bộ máy sản xuất tinh trùng cũng gặp trục trặc. Biểu hiện đau một bên tinh hoàn ở phái mạnh đang có chiều hướng tăng nhiều khiến không ít đàn ông băn khoăn, lo lắng. Và câu hỏi đặt ra là đau 1 bên tinh hoàn có nguy hiểm không? Hãy cùng các chuyên gia tìm câu đáp thông qua bài viết sau.
Theo các bác sỹ chuyên khoa của cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM, đau một bên tinh hoàn (bên trái hoặc bên phải hoặc cả hai bên tùy từng trường hợp) do rất nhiều lý do gây ra như thói quen sinh hoạt, vận động quá mạnh, quan hệ tình dục thô bạo,thủ dâm quá nhiều…hoặc do đấng mày râu mắc một số bệnh tình về tinh hoàn…Nếu tình trạng này không được Phát hiện và chữa trị kịp thời, đúng phương pháp sẽ gây ra những ảnh hưởng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của đàn ông. Đặc biệt nguy hiểm hơn khi phái mạnh bị đau một bên tinh hoàn thì đó chính là hiện tượng cảnh báo nam giới đang mắc một vài bệnh như:
Xoắn tinh hoàn
Xoắn tinh hoàn được hiểu là tình trạng ống dẫn tinh bị xoắn lại quanh trục làm cho máu không thể lưu thông để có thể cung cấp oxy cho những tế bào tinh hoàn, khiến tinh hoàn bị đau. Xoắn tinh hoàn không được đưa ra cách chữa kịp thời có khả năng gây ra hoại tử tinh hoàn.
Giãn tĩnh mạch thừng tinh
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng mà tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn ra, nó khiến cho tinh hoàn của người mắc bệnh bị chảy sệ. Người nhiễm bệnh thường bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở tinh hoàn bên trái hơn là bên phải.Nam giới sẽ cảm nhận được đau tức tinh hoàn, đặc biệt là khi di chuyển, vận động.
viêm đau tinh hoàn – mào tinh hoàn
viêm tinh hoàn là tình trạng không thảng hoặc gặp ở phái mạnh, bệnh phát triển qua hai giai đoạn là cấp tính và mạn tính vì vậy triệu chứng bệnh ở mỗi giai đoạn cũng khác nhau. Tinh hoàn bị đau, kèm theo đó là một vài một vài dấu hiệu như: sốt, da bìu có lẽ sẽ đỏ, sờ thấy mào tinh hoàn sưng to lên… Nếu bệnh không được chữa kịp thời thì vi khuẩn gây bệnh sẽ lan đến ống dẫn tinh, túi tinh… gây nên vô sinh-hiếm muộn.
Ung thư tinh hoàn
Đây có nhẽ là tác hại nguy hiểm nhất mà đau tinh hoàn có thể gây ra cho nam giới khi không được khám và điều trị kịp thời.
Tác động của đau tinh hoàn đối với nam giới:
Tác động đến sinh hoạt: Đau tinh hoàn khiến đàn ông gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt, công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng, đời sống tình dục bị giảm sút khi nam giới không còn đặm đà với những cuộc yêu.
Tác động đến sức khỏe: Với nhiệm vụ và chức năng của tinh hoàn khi một trong hai tinh hoàn bị đau và kèm theo những triệu chứng như đau buốt tinh hoàn, đau vùng bìu, vùng háng, đi tiểu ra máu,…thì rất có khả năng nam giới đang mắc một số chứng bệnh về tinh hoàn, nếu để có thể lâu ngày dẫn đến khả năng vô sinh, hi hữu muộn là rất cao.
Tác động đến khả năng sinh sản: Mỗi ngày, hai tinh hoàn của đàn ông có lẽ sẽ sản sinh khoảng 120 triệu tinh trùng. Vì vậy khi tinh hoàn gặp vấn đề thì quá trình sản xuất ra tình trùng cũng gặp vấn đề, tình trạng này kéo dài gây ra một số biến chứng nguy hiểm dẫn đến vô sinh-hiếm muộn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phái mạnh.
Với một số nguy hiểm khôn lường và tác động trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản thì phái mạnh không nên chủ quan, hãy đi khám và đưa ra cách chữa kịp thời để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét