Trang chủ

Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Bệnh u não là như thế nào, tìm hiểu ngay ?

Nếu bạn có một vài cơn đau đầu bất thường kèm buồn nôn và nôn thì nên sớm gặp bác sĩ thăm khám.
Dưới đây là một số thông tin cơ bản về bệnh u não mà bạn có thể tham khảo, theo Health.com.
Cảnh giác với các cơn nhức đầu bất thường
“Đau đầu có khả năng là hiện tượng, nhưng đừng lo lắng. Các dấu hiệu do u não gây ra không phải là các cơn đau đầu dạng thường nhật. Chúng diễn ra liên tục và có xu hướng tệ hơn vào buổi sáng và giảm dần trong ngày”, tiến sĩ John G. Golfinos, chủ nhiệm khoa tiểu phẫu thần kinh, đồng giám đốc trung tâm u não thuộc Trung tâm y tế NYU Langone (New York, Mỹ) cho thấy.
một vài điều nên biết về bệnh u não – ảnh 1
Đau đầu do u não thường liên quan đến buồn nôn và nôn Ảnh minh họa: Shutterstock
“Đó là bởi vì khi người ta nằm ngủ thì áp lực trong sọ và não tăng lên, ban ngày thì một số áp lực đó biến mất”, bác sĩ Golfinos nói. Ngoài ra, một vài cơn đau đầu do u não thường liên quan đến buồn nôn và nôn.
Không phải tất cả u não đều là ung thư
Theo tiến sĩ Golfinos, có một số u não là lành tính, tức chúng phát triển rất chậm trong não hoặc ngay bên ngoài não. Trong khi đó, một vài u não ác tính thì lớn lên rất nhanh và không thể đưa ra cách chữa khỏi.
Khối u lành tính cũng gây ra vấn đề lớn
tác nhân u não có khả năng rất nguy hiểm là bởi hộp sọ là một khoảng không gian đặc và hạn chế, nên bất cứ thứ gì to lên bên trong hoặc ngoài não có lẽ sẽ chiếm thêm nhiều không gian và đè lên các phần quan trọng của não, gây ra nhiều vấn đề, theo tiến sĩ Golfinos.
“Đó đó chính là nguyên nhân vì sao khi nói đến u não, chúng ta không bàn về loại u nào mà là u ở chỗ nào”, tiến sĩ Golfinos nói.
một vài vấn đề của u não có khả năng bao gồm mất thị lực, khó nói chuyện, phát ra ngôn ngữ khó hiểu, yếu một bên người. Trong khi đó, các triệu chứng ban sơ khó được Phát hiện, nhất là với u lành tính, chậm phát triển. Nhưng nếu bạn Mọi người có thể phát hiện ra bất kỳ sự thay đổi nào nghi có liên quan đến u não thì nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.
U não chẳng thể lan ra khỏi hộp sọ
U não dị biệt ở chỗ chúng chẳng thể lan ra một vài bộ phận khác trong cơ thể, vì chẳng thể tiếp cận tới dòng máu như những khối u ở những bộ phận khác, theo tiến sĩ Golfinos.
chẳng thể ngăn u não phát triển
“Nhiều người đều hỏi tôi rằng liệu họ có khả năng làm gì đó nhằm mục đích là ngăn phòng ngừa một số khối u não không. Và cho đến hiện tại, câu tư vấn vẫn là ‘không’. Không Có cách nào cả”, tiến sĩ Golfinos nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét