Trang chủ

Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Phương pháp điều trị viêm niệu đạo

Niệu đạo là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc đưa nước tiểu và tinh dịch ra ngoài. Tuy nhiên, do một số tác nhân như vi trùng lây truyền qua đường tình dục (lậu, chlamydia), ký sinh trùng, nấm,... Nên nhiều người đã vô tình bị viêm niệu đạo. Một khi mắc viêm niệu đạo mà chủ quan kéo dài thời gian ủ bệnh sẽ gây nguy hại về mặt tâm lý, tác hại đến sức khỏe và khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Đặc biệt, nếu do bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra sẽ còn lây nhiễm cho nhiều người khác. Vì vậy, mắc bệnh và đi chữa sớm là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được phần nào cách chữa viêm niệu đạo ở Đa khoa Quốc tế HCM.

Xem thêm:

một vài bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM cho biết, trước khi đi vào chữa trị viêm niệu đạo, những bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết như (xét nghiệm chất nhầy, mủ của người nhiễm bệnh vào lúc mới ngủ dậy). Trong nhiều trường hợp, một số bác sĩ cũng có thể tiến hành nhuộm Gram soi tìm vi khuẩn, nuôi cấy chất nhầy, mủ,...

Sau khi thực hiện xong bước đầu tiên, phác đồ đưa ra cách chữa sẽ được đưa ra. Các bác sĩ cũng chia sẻ thêm, việc đưa ra cách chữa sẽ theo đúng một số nguyên tắc như:

-chữa trị dựa vào nguyên nhân gây bệnh

nguyên nhân gây viêm niệu đạo có thể là do vi khuẩn mycoplasma, chlamydia, trùng roi Trichomonas cư trú ở âm vật, nấm Candida albicans, vi rút Staphylococcus aureus, vi rút Streptococcus… Do đó để chữa trị hiệu quả cần dựa vào chứng bệnh của từng người, nguyên nhân gây bệnh để có thể có phương pháp đưa ra cách chữa thích hợp.

-Thời gian điều trị phù hợp với lý do gây bệnh

Nếu viêm niệu đạo do Mycoplasma và Chlamydia gây ra thì thường nhạy cảm với kháng sinh hơn so với các vi khuẩn khác. Vì vậy, mà trường hợp bị viêm niệu đạo do tác nhân này thì thời gian đưa ra cách chữa sẽ tương đối dài. Người bệnh cũng nên lưu ý, không nên tự ý mua thuốc về dùng có khả năng làm vi trùng kháng với thuốc khi đó dùng thuốc sẽ không còn tác dụng nữa.

-Chỉ dùng một đơn thuốc độc nhất

Sử dụng một đơn thuốc do bác sĩ chữa kê để được theo dõi chặt chẽ, tránh tình trạng những loại thuốc tương tác với nhau làm giảm hiệu quả chữa và làm tăng giá đưa ra cách chữa bệnh.

-Điều trị cho cả người bạn tình

Nhiều người khi mắc viêm niệu đạo có tác nhân từ một số bệnh lây truyền qua đường tình dục vì tâm lý sợ người thân, gia đình, sợ bạn tình biết cho nên đã bỏ qua việc chữa trị cho cả người bạn tình, dẫn tới bệnh viêm nhiễm tái đi tái lại tần suất cao, ảnh hưởng đến hiệu quả đưa ra cách chữa.

-Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Việc chữa trị bằng tây y sẽ có công hiệu hơn khi bạn chú ý nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng việc bổ sung nhiều thực phẩm giàu đồ ăn, uống nhiều nước, kiêng hoặc hạn chế rượu bia, thuốc lá, tránh làm tình. Đặc biệt, việc kết hợp với uống thuốc đông y cũng sẽ giúp tẩm bổ, nâng cao hệ miễn dịch cho thân thể, giúp điều trị bệnh được tận gốc.

Ở Đa khoa Quốc tế HCM, một điều đặc biệt trong biện pháp điều trị viêm niệu đạo khiến cho nhiều bệnh nhân cảm thấy hài lòng, an tâm và tin tưởng đó chính là sau mỗi lần điều trị bằng tây y (sử dụng thuốc kháng sinh) những bác sĩ luôn chú ý tư vấn cho những người mắc bệnh sử dụng thêm thuốc đông y.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Hà Văn Hương cho biết: Mặc dù thuốc tây y có tác dụng diệt vi khuẩn, tiêu viêm nhanh nhưng bao giờ cũng có một tác dụng phụ nhất thiết làm tác hại đến gan, thận, tì vị. Do vậy, sử dụng thuốc đông y ở sau mỗi liệu trình điều trị sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, chữa bệnh được tận gốc, triệt để. Và Đông y ở Đa khoa Quốc tế HCM đang được chú trọng đầu tư, phát triển mạnh nhằm phục vụ tốt nhất cho việc nâng cao công hiệu chữa trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét