Trang chủ

Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

Những con đường lây nhiễm giang mai

giang mai là một trong số các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh thường không có biểu hiện ở một vài giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.

Chào bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, em đang rất lo lắng về nguy cơ mình có lẽ sẽ bị lây giang mai. Em đã có abc với bạn trai, mới đây anh ấy đi khám thì biết bị bệnh giang mai. Em đang không biết mình có bị lây bệnh từ anh ấy hay không. Bác sĩ cho em hỏi, bệnh giang mai lây qua con đường nào. Em xin cảm ơn bác sĩ! (T. Lê)

Trả lời:

Bạn T. Lê thân mến!

bệnh giang mai là một trong số một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh thường không có dấu hiệu ở một vài giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị. Hơn nữa, bệnh cũng khó được chữa dứt điểm nên có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người nhiễm bệnh, thậm chí có khả năng dẫn tới vô sinh. Giang mai rất dễ lây nhiễm nên điều quan trọng nhất là bạn cần biết cách phòng bệnh để bảo vệ chính mình.

giang mai lây truyền qua 3 con đường chính là:

Những con đường lây nhiễm bệnh giang mai 1
bệnh giang mai là một trong số một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục không có hiện tượng ở một vài giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và chữa trị. Ảnh minh họa

- Do quan hệ tình dục: 95-98% những người mắc bệnh giang mai là do lây nhiễm trực tiếp từ bạn tình khi quan hệ. Da và niêm mạc trên cơ quan sinh dục của người bị bệnh thường có rất nhiều tổn thương, một vài tổn thương đó chính là một vài vết loét tiết ra nhiều chất dịch có chứa xoắn khuẩn bệnh giang mai.

một vài tổn thương ở quan sinh dục của người bệnh giang mai thường không gây đau rát, không gây ngứa, không tác hại đến chức năng sinh hoạt, vì vậy người bị bệnh thường không rõ vì thế tiếp tục quan hệ và lây truyền cho số người khác, khiến bệnh giang mai trở thành bệnh có tính lây nhiễm cao. Ngoài ra, những tiếp xúc khác như quan hệ đường miệng cũng có lẽ sẽ khiến bệnh phát triển ở môi miệng, lưỡi, cổ họng, tay và một vài bộ phận khác.

>

- bệnh viêm nhiễm gián tiếp: Mặc dù con đường lây nhiễm này không phổ biến nhưng nó cũng có khả năng xảy ra. Chính là khi có sự tiếp xúc với một số vật dụng mà người mắc bệnh đã sử dụng như: đồ lót, quần lót, giường ngủ, khăn mặt, dao cạo, khăn tắm, bồn tắm…Các dụng cụ này có thể chứa xoắn khuẩn bệnh giang mai của người bệnh và lây truyền sang cho người khác qua việc dùng chung đồ đoàn.

- Lây nhiễm qua truyền máu: Đây cũng là cách truyền bệnh nhanh nhất, nếu người cho máu đang mang một số xoắn khuẩn giang mai thi người nhận cũng sẽ mang bệnh. Người bị lây nhiễm này sẽ không mang những dấu hiệu giai đoạn đầu của giang mai và trực tiếp có một vài triệu chứng ở giai đoạn 2 của bệnh.

Bạn đã biết những con đường lây nhiễm chính của bệnh thì sẽ biết mình có nguy cơ mắc bệnh hay không. Tuy nhiên, như bạn đã biết, bệnh có thể không có triệu chứng gì rõ rệt trong thời gian đầu nên rất khó tự chẩn đoán. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến những cơ sở y tế nhằm mục đích là được khám và làm những xét nghiệm cần thiết. Trong trường hợp bạn có nguy cơ phát bệnh, các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách điều trị tích cực kịp thời.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được chúng tôi giải đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>Ngứa bộ phận sinh dục nguy cơ mắc bệnh xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét