Trang chủ

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Sùi mào gà ở vùng kín có gây vô sinh không?

Hỏi: Gửi các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, tôi và bạn trai tôi đã yêu nhau được hơn 2 năm. Gần đây chúng tôi đã để xảy ra quan hệ tình dục. Mãi sau đó thì anh mới thú nhận rằng anh đang bị bệnh sùi mào gà ở vùng kín và có thể đã lây bệnh cho tôi. Nghe xong tôi thật sự hoang mang, mất niềm tin vào anh và không muốn tiếp tục yêu anh nữa. Tôi sẽ đi khám và cho dù tôi có mắc bệnh hay không tôi cũng sẽ đối mặt. Tuy nhiên, điều trước mắt tôi đang lo lắng bây giờ là không biết bị sùi mào gà ở vùng kín có gây vô sinh không? Mong các bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!
(Phạm Thị T- Phú Nhuận)


Trả lời:
Bạn T thân mến,
Theo như những gì bạn chia sẻ trong thư thì bạn trai bạn đã mắc sùi mào gà ở vùng kín, hay còn gọi là sùi mào gà sinh dục. Sau đó anh ấy không nói cho bạn biết mình đã mắc bệnh mà vẫn để xảy ra quan hệ tình dục. Chính điều này làm bạn cảm thấy hoang mang và mất niềm tin vào người yêu. Điều này chúng tôi rất hiểu và thông cảm với bạn.
Do bạn chưa đi khám nên không biết chính xác bản thân đã mắc bệnh hay chưa. Bây giờ bạn có thể để ý ở vùng kín của mình đã xuất hiện một số biểu hiện như ngứa, nổi những nốt sần có hình giống mào gà hoặc hoa súp lơ, ấn ra mủ, có mùi hôi hay chưa. Nếu như đã có những biểu hiện này thì khả năng bạn đã mắc sùi mào gà sinh dục là rất cao. Còn nếu chưa có những dấu hiệu như trên thì bạn vẫn nên đi khám vì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà kéo dài từ 2-9 tháng. Đi khám để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Điều trị ở giai đoạn sớm sẽ giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm và tiết kiệm được thời gian và chi phí điều trị.
Về vấn đề bạn đang lo lắng hiện tại là không biết sùi mào gà sinh dục có gây vô sinh hay không thì chúng tôi xin trả lời rằng nếu điều trị kịp thời bạn sẽ không lo ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Tuy nhiên nếu vì bạn e ngại, xấu hổ, kéo dài thời gian ủ bệnh, dễ gây biến chứng thành ung thư cổ tử cung (trong trường hợp mắc virus HPV tip 16, 18) thì lúc này không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mà còn đe dọa đến cả tính mạng của bạn.
Bạn cũng có thể đến Phòng khám đa khoa quốc tế HCM để được các bác sĩ khám, tư vấn một cách cụ thể nhất. Tại đây tùy vào tình hình cụ thể của bạn, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn làm xét nghiệm phiến đồ cổ tử cung (Pap hoặc các xét nghiệm khác để phát hiện sớm loạn sản, ung thư.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy nhấp chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi điện tới đường dây nóng 083 9257 111 hoặc 0124386 6789 các chuyên gia sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, thuận tiện trong khám chữa bệnh, bạn có thể đặt lịch hẹn khám trực tuyến hoặc thông qua tổng đài đường dây nóng. Khi đó, bạn sẽ được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều hỗ trợ khác.
Địa chỉ điều trị sùi mào gà phòng khám đa khoa quốc tế HCM, 221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét