Trang chủ

Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Bị viêm đường tiết niệu ở nữ chữa không kịp thời có sao không

Nhiều chị em phụ nữ gửi thư về Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh thắc mắc: “Bị viêm đường tiết niệu ở nữ không trị kịp thời có sao không”. Bác sĩ chuyên khoa Lưu Quốc Phân nhấn mạnh, không chỉ bệnh viêm đường tiết niệu nói riêng mà bất cứ bệnh lý nào cũng vậy một khi mắc phải nhưng không được điều trị kịp thời cũng sẽ để lại nhiều nguy hại khôn lường. Trước hết là cuộc sống sinh hoạt gặp nhiều rắc rối, bản thân người bệnh không còn cảm giác tự tin, sau đó là sức khỏe sinh sản chịu ảnh hưởng.

Viêm đường tiết niệu là căn bệnh nhiễm trùng phổ biến, đứng hàng thứ hai ở người trưởng thành, chỉ sau bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. E.Coli được coi là tác nhân chủ yếu gây bệnh. Đi kèm với đó còn có các loại vi khuẩn như Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus,…do tình trạng viêm nhiễm ngược dòng gây nên.



Biểu hiện bệnh viêm đường tiết niệu thường được phát hiện qua những triệu chứng như: Thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, hay có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục, lượng nước tiểu trong mỗi lần vệ sinh rất ít; Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, giữa các lần đi vệ sinh có cảm giác như có kim châm; Đau ở bụng dưới, lưng và nóng rát ở vùng bụng dưới. Thời gian mắc bệnh càng lâu những triệu chứng nêu trên càng rầm rộ và gây nên nhiều biến chứng khôn lường.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu ở mỗi người là khác nhau, mức độ, thời gian nhiễm bệnh là không giống nhau do đó phương pháp điều trị cũng có những sự khác biệt nhất định. Tuy rằng tỷ lệ nữ giới mắc bệnh lý này ngày càng tăng cao tuy nhiên hầu hết người bệnh đều dửng dưng với những triệu chứng gặp phải dẫn đến bệnh kéo dài và khó khăn trong việc chữa trị sau này.

Bị viêm đường tiết niệu ở nữ không trị kịp thời sẽ gây nên những nguy hại sau đây:

- Về mặt sức khỏe:

Viêm đường tiết niệu kéo dài không được điều trị viêm nhiễm lan dần lên sẽ dẫn tới viêm đường tiết niệu trên (niệu quản, thận) làm suy giảm chức năng thận, gây viêm thận, suy thận, bể thận cấp, áp xe quanh thận, nhiễm trùng huyết, suy thận cấp…

-Về mặt tâm lý:

Người bệnh luôn có cảm giác lo âu, mặc cảm, tự ti về những phiền tái mà bản thân mình đang gặp phải. Một số người trở nên trầm cảm, sống khép kín hơn và rất hạn chế tham gia vào các hoạt động ngoại khóa.

Từ đó chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng một triệu chứng nhỏ nhưng nếu chủ quan, không có biện pháp khắc phục kịp thời sẽ gây nên nhiều nguy hại khôn lường. Không những vậy, điều trị càng sớm thời gian, chi phí bạn bỏ ra sẽ càng tiết kiệm hơn nhiều so với khi bệnh đã kéo dài, những phiền toái do bệnh gây ra cũng giảm hơn đáng kể. Hãy lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín, hiệu quả để được tiếp cận với những chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp nhất.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung cũng như trong khám, tư vấn và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu nói riêng uy tín, hiệu quả, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Ngoài ra, tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh mọi thủ tục đăng ký khám và chữa bệnh rất nhanh chóng, phòng khám còn khám bệnh ngoài giờ hành chính, do đó có thể tiết kiệm thời gian đến khám cho nhiều bệnh nhân có bệnh. Mọi thông về bệnh nhân đều được bảo mật.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] thời gian từ 7 giờ 30 đến 24 giờ hoặc gọi theo đường dây nóng 0839 257 111  để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ điều trị viêm đường tiết niệu: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét