Trang chủ

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Mụn rộp sinh dục phòng tránh như thế nào?

Để không mắc mụn rộp sinh dục, cách tốt nhất là bạn nên biết cách phòng tránh an toàn, hiệu quả nhất. Thế nhưng, khi biết rồi không phải ai cũng có thể thực hiện một cách nghiêm túc mặc dù những phương pháp phòng tránh mụn rộp sinh dục chúng tôi đưa ra dưới đây vô cùng đơn giản. Và một khi không thực hiện một cách nghiêm túc thì hiệu quả sẽ không có, bên cạnh đó nguy cơ mắc bệnh vẫn cao.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia y tế, mụn rộp sinh dục có thể phòng tránh bằng một số cách đơn giản như sau:

-Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ với nhiều người: Cụ thể mỗi khi quan hệ bạn nên sử dụng bao cao su hoặc đề nghị người bạn tình sử dụng bao cao su.

- Hạn chế sử dụng bồn tắm hay ngồi trực tiếp lên những bồn tắm tại các nhà tắm công cộng. Không ngồi bệt vào bồn cầu ở những nhà vệ sinh công cộng.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, giặt riêng đồ lót. Bạn cũng không nên dùng chung đồ lót, đồ cá nhân với người khác, rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh.

- Không va chạm hay tiếp xúc với những bộ phận lở loét của người mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Chú ý, không có hành động hôn người có mụn rộp ở miệng, họng,...

- Chẳng may đụng vào vùng bị mụn rộp sinh dục của người khác, hãy rửa tay thật kỹ bằng xà phòng. Để an toàn nhất, sau đó từ 2 -6 ngày bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám.

- Nếu vợ/chồng bạn mắc mụn rộp sinh dục, bạn không nên quan hệ tình dục cho đến khi có kết luận của các bác sĩ là bệnh đã ổn định. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đến các bệnh viện để kiểm tra, phát hiện xem có mắc bệnh hay không để điều trị kịp thời.

- Đối với những thai phụ có tiền sử mụn rộp sinh dục hoặc nghi ngờ bản thân có thể đã mắc bệnh mụn rộp sinh dục cần phải đi khám thường xuyên trong thời gian mang thai nhằm mục đích tránh lây nhiễm cho thai nhi.

- Khi đã xảy ra quan hệ tình dục không an toàn với đối tượng có nguy cơ mắc bệnh mụn rộp sinh dục và phát hiện ra bản thân mắc phải một số triệu chứng như có các mụn nước, đau, ngứa,... bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm, nó không chỉ làm tăng nguy cơ lây truyền, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, mà còn có thể tạo điều kiện cho virus HIV phát triển. Bên cạnh đó, một khi mắc bệnh này, bạn sẽ phải sống chung với virus gây bệnh suốt đời. 

Bạn có thể được chữa bệnh nhưng nó có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu cơ thể bạn không khỏe mạnh, sức đề kháng yếu, chế độ dinh dưỡng không tốt. Vì vậy, hãy nghĩ đến những đau khổ về mặt tâm lý và đau đớn về mặt thể chất mà bạn có thể phải trải qua và thực hiện các biện pháp trên một cách nghiêm ngặt nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét