Trang chủ

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính có gây vô sinh không?

Viêm tuyến tiền liệt có chữa được không hẳn là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Và dĩ nhiên, cũng giống như vô vàn các căn bệnh khác, viêm tuyến tiền liệt hoàn toàn chữa được nếu được phát hiện sớm và người bệnh kiên trì chữa trị theo đúng hướng của bác sỹ điều trị.

Hỏi:
Tôi đã kết hôn và có 1 cháu trai 3 tuổi. Hiện giờ vợ chồng tôi muốn sinh thêm con nên tuần vừa rồi có đi khám sức khỏe. Sau khi khám tôi được bác sỹ kết luận bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Tôi chỉ kịp cầm tờ kết quả mà không hỏi gì thêm nên đang lo lắng. Xin hỏi viêm tuyến tiền liệt mãn tính có gây vô sinh không? Cảm ơn bác sỹ.
Trần Văn T( 27 tuổi, Bình Dương)



Trả lời:
Bạn T thân mến,

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên và cao niên. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp nam giới thanh niên bị bệnh này. Bệnh không những ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống tình dục mà còn có nguy cơ gây vô sinh ở nam giới. Nguyên nhân là do, khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính, người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng viêm tuyến tiền liệt như: Đau ở vùng trên xương mu, đau vùng bẹn bìu, đau vùng tiểu khung, Từng đợt xuất hiện các triệu chứng như đái khó, đái buốt. Rối loạn chức năng khi giao hợp: đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn co cứng dương vật.

Bệnh nếu không điều trị viêm tuyến tiền liệt sớm và đúng cách có thể làm cho lượng tiết dịch tiền liệt tuyến bị giảm thấp, lượng tinh dịch giảm, gây bất lợi cho tinh trùng. Bên cạnh đó, khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn, những vi khuẩn này gây ảnh hưởng tới số lượng và chất lượng tinh trùng, gây ra vô sinh ở nam giới.

Hơn nữa, viêm tuyến tiền liệt mãn tính khiến cho chức năng sinh lý của nam giới gặp nhiều rối loạn, điển hình là có thể gây liệt dương, xuất tinh sớm và như vậy không thể tạo điều kiện cho tinh trùng có khả năng gặp trứng để thụ thai.

Do đó, nếu bạn đã đi khám và được bác sỹ kết luận bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính, bạn nên tìm cách chữa trị bằng các phương pháp phù hợp sao cho hiệu quả, an toàn. Bạn cũng không cần quá lo lắng vì nếu được chữa trị kịp thời, đúng cách, bệnh sẽ không có nguy cơ gây vô sinh. Tuy nhiên, việc chữa trị buộc phải được theo dõi bởi bác sỹ chuyên khoa, chớ tự ý khi chưa có chỉ dẫn cụ thể mà khiến bệnh nghiêm trọng hơn.
Chúc bạn mạnh khỏe.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét