Trang chủ

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Những lý do dẫn đến viêm tinh hoàn ở nam giới

Việc xác định nguyên nhân viêm tinh hoàn  khá phức tạp, bắt buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa và sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại. Đây cũng là lý do giải thích vì sao người bệnh bắt buộc phải đến cơ sở y tế điều trị chứ không thể tự khắc phục bệnh triệt để tại nhà và không có sự tư vấn rõ ràng của bác sĩ.

Xét về mặt nguyên nhân gây viêm tinh hoàn, các bác sỹ của Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây nên căn bệnh này. Trong đó các nguyên nhân phổ biến thường gặp bao gồm:

- Nam giới có tiền sử mắc các bệnh lý nam khoa như bệnh viêm đường tiết niệu viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bàng quang hay viêm tuyến tiền liệt,…khi điều trị không đúng cách, không dứt điểm cũng sẽ lây nhiễm gây viêm tinh hoàn. Ở trường hợp này, nếu nhìn bằng mắt thường, nam giới dễ dàng nhận thấy tinh hoàn sưng to, căng cứng. Nghiêm trọng hơn sẽ khiến tinh hoàn xuất hiện mủ và dễ hoại tử.


- Viêm tinh hoàn mặc dù đa phần do vi khuẩn, virus xâm nhập gây viêm, trong khi đó, tinh hoàn được bảo vệ khá tốt, thế nhưng, khi một bộ phận gần đó bị viêm thì tinh hoàn sẽ rất dẽ dàng bị viêm (mào tinh hoàn), vi khuẩn thường gặp nhất phải kể đến đó là liên cầu khuẩn…

- Biến chứng quai bị: Đây là nguyên nhân cơ bản gây viêm tinh hoàn, nhất là nam giới tuổi vị thành niên. Quai bị sẽ khiến tinh hoàn sưng to và có màu tím xanh và còn có nguy cơ gây vô sinh.

- Viêm tinh hoàn do các loại virus, vi khuẩn có hại và ký sinh trùng bội nhiễm gây ra. Bệnh thường gặp ở những nam giới có tiền sử mắc bệnh giang mai hoặc là tinh hoàn đã từng bị tổn thương. Bệnh càng kéo dài nguy cơ gây hoại tử tinh hoàn càng tăng cao.

Viêm tinh hoàn nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng cách, sau điều trị không có biện pháp phòng ngừa sẽ dễ có nguy cơ tái nhiễm, phát triển thành mãn tính và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như gây các bệnh viêm nhiễm khác, làm giảm chức năng sinh lý ở nam giới, áp xe bìu, teo tinh hoàn, vô sinh,…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét