Trang chủ

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

Phương pháp chữa viêm tinh hoàn

Chữa viêm tinh hoàn như thế nào chắc chắn đang là câu hỏi của rất nhiều quý ông. Tuy nhiên, mỗi cơ sở y tế lại có những phương pháp chữa riêng, vì vậy người bệnh một khi mắc viêm tinh hoàn cần trực tiếp đến bệnh viện hoặc bất kỳ một phòng khám tư nào có thể tin tưởng và uy tín để khám chữa.

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới có thể bị viêm một bên hoặc cả 2 bên. Biến chứng nguy hiểm nhất mà viêm tinh hoàn có thể gây nên chính là teo tinh hoàn, áp xe bìu, hoại tử tinh hoàn, mất khả năng tình dục và vô sinh vĩnh viễn.

Tinh hoàn bị đau, sưng, vùng da bìu đỏ tấy, sốt, buồn nôn,…là những triệu chứng điển hình cho thấy bạn đang bị viêm tinh hoàn. Bệnh này có thể xuất hiện ở 1 bên tinh hoàn hoặc cả 2 bên. Do vậy, mức độ nặng hay nhẹ của bệnh sẽ quyết định đến phương pháp chữa trị sao cho hiệu quả.



Với những trường hợp bị  viêm tinh hoàn do vi khuẩn, bác sỹ sẽ chỉ định cách chữa viêm tinh hoàn bằng thuốc kháng viêm. Nhưng nếu viêm tinh hoàn do quai bị, người bệnh cần điều trị khỏi dứt điểm quai bị trước khi bước vào chữa viêm tinh hoàn. Đối với những trường hợp bị viêm tinh hoàn do chấn thương nặng, các bác sỹ sẽ cần phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Viêm tinh hoàn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản và khả năng sinh lí nên dù chữa viêm tinh hoàn như thế nào, người bệnh cũng cần phải lưu ý những điều sau đây:

- Không ngừng hay bỏ dở liệu trình của bác sỹ.

- Tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sỹ.

- Kiêng quan hệ tình dục, không thủ dâm.

- Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.

Thông thường, với những trường hợp bị viêm tinh hoàn di vi khuẩn, bác sỹ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc giảm đau kháng viêm. Nếu viêm tinh hoàn do quai bị, cần điều trị bệnh quai bị khỏi. Thậm chí nếu viêm tinh hoàn do chấn thương nặng sẽ cần phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét