Trang chủ

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Điều trị bệnh lậu mất bao lâu

Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Không may bị nhiễm bệnh, điều mà bệnh nhân thắc mắc ngoài bệnh có chữa khỏi được không, còn một vấn đề mà rất nhiều những bệnh nhân thắc mắc. Là bệnh cần mất bao nhiêu thời gian để có thể chữa khỏi?

Những người không may mắc phải bệnh lậu không những bị ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe thường ngày. Mà nó còn có thể khiến cho người bệnh hoang mang, lo lắng trong việc điều trị bệnh. Nhất là trong thời buổi mà “thời gian là vàng”, hay những người phải làm việc thường xuyên, không có nhiều thời gian…điều quan tâm của nhiều người đó là thời gian điều trị bệnh có lâu không.

Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, thời gian điều trị bệnh lậu phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khá nhau. Chủ yếu là những yếu tố như sau:


• Mức độ của bệnh: Tình trạng mức độ nghiêm trọng của mỗi người bệnh là khác nhau, cùng với đó là khả năng chịu đựng của cơ thể với thuốc…

Cụ thể, nếu như bệnh nhân ở giai đoạn 1, với những dấu hiệu cơ bản như tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu có mủ… thì việc điều trị sẽ thường diễn ra nhanh chóng, không gây mất quá nhiều thời gian. Nhưng nếu như bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến việc bệnh trở thành mãn tính, và việc điều trị bệnh sẽ mất thời gian hơn. Bệnh được phát hiện và điều trị càng sớm sẽ đồng nghĩa với thời gian điều trị bệnh càng nhanh chóng.

• Tình hình sức khỏe của bệnh nhân cũng là một yếu tố quan trọng, quyết định đến thời gian điều trị của bệnh. Sức khỏe, sức đề kháng của bệnh nhân là yếu tố giúp ngăn ngừa, đẩy lùi sự xâm nhập và gây bệnh của vi khuẩn. Do đó người bệnh cần có chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ hợp lý. Tăng cường vận động, tập thể dục nâng cao sức khỏe sẽ giúp cho sức đề kháng của cơ thể được tăng lên, góp phần phòng ngừa và đẩy lùi bệnh.

• Sự tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian điều trị của bệnh. Mỗi người sẽ có một phác đồ điều trị bệnh khác nhau, do mức độ bệnh nặng hay nhẹ, tình hình sức khỏe, thể trạng… của mỗi người không giống nhau. Việc tuân thủ phác đồ thể hiện:
Thuốc điều trị đúng , đủ liều lượng: người bệnh cần phải dùng thuốc một cách đúng và đủ liều. Nếu không bệnh sẽ có thể được chữa khỏi mà còn có khả năng dẫn đến tình trạng vi khuẩn kháng thuốc.
Nên khám và điều trị với cả hai vợ chồng nếu như đã có gia đình để có thể đảm bảo cả hai không còn bệnh, vì nếu vợ hoặc chồng mang theo vi khuẩn lậu thì người còn lại vẫn có thể nhiễm khi hai vợ chồng có quan hệ tình dục mà không sử dụng biện pháp phòng tránh…

Theo dõi tình hình diễn biến của bệnh, và thực hiện những tư vấn và chỉ định của bác sĩ. Thường xuyên đi khám để có thể nắm bắt được tình hình của bệnh.

Tóm lại, thời gian điều trị bệnh của mỗi người phụ thuộc vào nhiều những yếu tố như: mức độ nghiêm trọng của bệnh, tình trạng sức khỏe cũng như thể trạng của bệnh nhân, hay sự tuân thủ phác đồ điều trị của bệnh nhân… Do đó việc điều trị càng sớm sẽ càng giúp tăng cao cơ hội điều trị khỏi bệnh. Càng để lâu bệnh càng khó điều trị hơn.

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh là địa chỉ tin cậy trong việc khám chữa và điều trị những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phòng khám với những bác sĩ có chuyên môn cao đã được cấp giấy phép hành nghề của bộ y tế, cùng với những thiết bị y tế hiện đại. Do đó bệnh nhân đến với phòng khám yên tâm sẽ được khám chữa và điều trị bệnh hiệu quả và triệt để nhất.

Phòng khám đa khoa quốc tế hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét