Trang chủ

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

4 đặc điểm bạn nhiễm viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phổ biến thường gặp ở chị em, nhất là có số người đã Có ngủ tình dục, vệ sinh kém hoặc tần số cao tiếp xúc với môi trường ô nhiễm...

Bệnh viêm âm đạo Nhìn thấy nhiều cấp độ, ở thể nhẹ, bệnh có lẽ sẽ tự khỏi sau khi được giữ vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, trong trường hợp nặng, chị em nữ giới cần đi khám để được nhiều bác sỹ kê đơn thuốc đưa ra cách chữa phù hợp. Trong trường hợp nặng, viêm âm đạo có thể tác hại vào xu hướng sinh sản của người chị em phụ nữ, thậm chí còn dẫn đến vô sinh.

Xem thêm: sức khỏe phụ khoa

nguyên nhân gây ra viêm âm đạo thường là do mắc nấm candida (albican hay non-albican), trùng roi trichomonas và tạp khuẩn (bacterial vaginosis). Môi trường âm đạo không phải là môi trường vô khuẩn, viêm âm đạo thường xảy ra trong trường hợp vi rút thường trú âm đạo bị biến đổi do tác nhân bên ngoài đưa đến (nhiễm vi sinh từ ngoài) hay do đổi thay môi trường âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh hoạt động. Ngoài ra, viêm âm đạo còn do sử dụng một vài thuốc chữa trị bệnh như kháng sinh, thuốc nội tiết hay do chưa biết cách thụt rửa âm đạo, dùng dụng cụ tránh phôi thai, đang Có bào thai...

một số biểu hiện của viêm âm đạo không phải lúc nào cũng rõ rệt nhưng cũng có khả năng được nhận thấy với một số thể hiện là dịch âm đạo mỏng, màu trắng và Có mùi hôi. Ngoài ra, khi nhiễm viêm âm đạo, chị em nữ giới có khả năng bị ngứa hoặc mắc dị ứng ở "vùng kín", kèm theo cảm giác nóng rát khi đi tiểu. nhằm chữa trị hiệu quả bệnh viêm âm đạo, phụ nữ cần tỉnh táo nhận ra một vài đặc điểm khả nghi càng sớm càng tốt.

biểu hiện của bệnh viêm âm đạo

- Xuất hiện mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục: Mùi lạ ở "vùng kín" thường Nhìn thấy khi một vài bệnh viêm bị đã trở nên nặng và đối với từng loại viêm, chị em nữ giới có lẽ sẽ nhận ra mùi khác nhau ở khu vực này. Nếu thấy Có mùi tanh, một số nguy cơ phụ nữ mắc viêm âm đạo do vi trùng gây ra. Nếu "vùng kín" Có mùi hôi, đây là một bệnh lý gây nhiễm trùng, Có khi vi trùng thâm nhập qua âm đạo và tràn đến tử cung, dẫn đến viêm vùng chậu. Còn nếu thấy Có mùi khó thở thì là do bị nấm âm đạo.

- Sau khi ái ân tình dục, mùi càng nặng hơn: Viêm âm đạo chủ yếu do sự phát triển quá mức của các vi rút gây hại tạo ra. Do đó, sau khi ân ái tình dục, một lượng vi rút khác sẽ xâm nhập từ bên ngoài lên âm đạo, góp phần làm cho sự mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo tăng lên, từ đó càng tạo ra mùi khó chịu ở "vùng kín".

- Nóng rát, xót khi đi tiểu: Nếu thấy nhiều đặc điểm này thì rất có lẽ sẽ chị em bị viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm candida gây ra. Trong trường hợp bị viêm đường tiết niệu, bạn cũng có thể gặp các dấu hiệu trên.

- Dịch âm đạo đổi thay màu sắc: Nếu nhiễm viêm âm đạo do vi khuẩn, bạch đái sẽ loãng và Có màu nâu sẫm. Nếu là viêm âm đạo do trùng roi (Trichomonas), bạn sẽ thấy lượng khí hư ra một vài, Xuất hiện màu trắng sữa hoặc màu vàng thỉnh thoảng bạch đái Nhìn thấy mủ Có mùi và Xuất hiện bọt, trường hợp viêm nặng chất tiết âm đạo kèm theo máu. Nếu viêm âm đạo do nấm candida, đặc điểm có lẽ sẽ gặp là huyết trắng loãng hoặc đặc, màu trắng đục, kèm theo cảm giác nóng, ngứa âm đạo hoặc đau khi tiến hành “chuyện ấy”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét