Trang chủ

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

triệu chứng u xơ tử cung ở tuổi tiền mãn kinh và cách phòng tránh

Bước vào tuổi trung niên, chị em phụ nữ bắt đầu Có những triệu chứng của sự lão hóa, đặc biệt là phải đối mặt với những khả năng về sức khỏe ở giai đoạn này. U xơ tử cung là một trong số những vấn đề tần suất cao gặp phải của thai sản độ tuổi ngoài 35 và u xơ tử cung ở tuổi tiền mãn kinh

bệnh phụ khoa U xơ tử cung được biết đến là khối u lành tính. Theo thời gian, khối u này càng trở nên dày đặc hơn. U xơ tử cung có khả năng gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ và tiền mãn kinh.
nguyên nhân gây ra u xơ tử cung cho đến nay vẫn chưa được thực hiện rõ. Tuy nhiên, sự phát triển của khối u xơ tử cung phụ thuộc rất lớn lên sự sản xuất nội tiết tố phụ nữ như: estrogen.

triệu chứng u xơ tử cung

Thường thai sản bị u xơ tử cung không Xuất hiện đặc điểm rõ ràng. Tuy nhiên, những đặc điểm của u xơ tử cung phụ thuộc vào kích thước, vị trí bên trong tử cung. đặc điểm thường gặp nhất là thống kinh, xuất huyết tử cung bất thường và cảm giác đè ép.

U xơ tử cung có thể dẫn tới một vài những biến chứng:

-Chảy máu: là ảnh hưởng thường gặp của u xơ tử cung, những bệnh nhân mắc u xơ ở vị trí dưới niêm mạc thường hay bị kinh nguyệt ra nhiều, rong huyết, lượng máu ra các (băng kinh). Sự ra huyết kéo dài sẽ khiến cho người bệnh bị thiếu máu, diễn tả là da xanh, niêm mạc nhợt, cực kì nhanh, đau đầu.

-Đau bụng: do khối nhân xơ phát triển to gây chèn ép các tạng xung quanh gây đau.

-U xơ tử cung có thể chèn lấn vào niệu quản dẫn lên ứ đọng đài bể thận gây viêm nhiễm đường tiết niệu tiến hành cho những người mắc bệnh Có biểu thị đái rắt, đái buốt, thậm chí có thể gây sỏi thận.
-U xơ nằm ở mặt sau tử cung có lẽ sẽ chèn ép lên trực tràng gây táo bón cho những người mắc bệnh.

-Đối với một vài nhân xơ nằm ở dưới phúc mạc Có cuống có lẽ sẽ gây xoắn khối u thực hiện cho những người bị bệnh đau dữ dội vùng hố chậu, thể trạng suy sụp, mạch nhanh, bụng chướng, người bệnh dễ mắc choáng do đau.

-Một số khối u xơ ảnh hưởng thoái hóa hoại tử vô khuẩn hoặc thoái hóa kính.

-Đối với bào thai nghén: do u xơ có thể thực hiện biến dạng hình thái của tử cung tiến hành cho vòi trứng có khả năng tắc hoặc bán tắc khiến bệnh nhân chậm Nhìn thấy phôi thai hoặc vô sinh.

-Khi Xuất hiện bào thai u xơ tử cung có lẽ sẽ gây sẩy cái thai hoặc đẻ non, đặc biệt là một số nhân xơ nằm ở vị trí dưới niêm mạc.

Trong một số trường hợp, u xơ tử cung có lẽ sẽ là lành tính nhưng nếu khối u phát triển quá nhanh có lẽ sẽ là khả năng dẫn tới ung thư. Chính vì thế nên, Mọi người có thể phát hiện và chữa thật sớm u xơ tử cung là chia sẻ của nhiều bác sĩ chuyên khoa.

Bệnh nếu được người bệnh có thể nhận biết sớm khi kích thước khối u còn nhỏ và Nhìn thấy chế độ ăn uống phù hợp sẽ giảm thiểu kích thước khối u, một trong những tác nhân dẫn tới vô sinh – thi thoảng muộn ở phụ nữ. Vậy nên, phụ nữ nên Nhìn thấy một chế độ sinh hoạt lành mạnh và ăn uống hợp lý:

nhằm phòng tránh u xơ tử cung bạn nên lưu ý

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Ẳn uống không khoa học đó là một trong những nguyên nhân dẫn lên bệnh u xơ tử cung. Một chế độ ăn uống không hợp lý có lẽ sẽ làm tăng nhiều kích thước khối u. Tuy nhiên, nếu ăn uống hợp lý thì u xơ tử cung cũng có thể được cải thiện. Vậy nên, chị em được khuyên nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin và protein với một số rau tươi, trái cây, uống đủ 1,5 - 2 lít nước/ ngày.

phụ nữ nếu kinh nguyệt các thì nên bổ sung thêm chất sắt để có thể dự phòng thiếu máu. Bạn nên ăn nhiều loại trái cây như cam, chanh, bưởi vì chúng rất giàu vitamin A, loại vitamin có lẽ sẽ làm giảm một vài mô mắc bệnh và một số loại dinh dưỡng Xuất hiện chứa estrogen cân bằng như: sữa đậu nành, đậu lăng, đậu hũ…

- Hạn chế ăn chất béo để có thể tránh tình trạng cường estrogen, hình thành các loại hormone gây u xơ tử cung.

- thường xuyên tập thể dục nhưng không nên vận động quá sức, tránh nhằm mục đích là ra quá các mồ hôi tiến hành mất nước trong thân thể. Không nên nạo đình chỉ thai vì việc làm này gây mất các máu, huyết khí tổn hao, có khả năng dẫn đến u xơ tử cung...

- Ngoài ra, nữ giới nên chú ý khi chu kì kinh nguyệt bị rối loạn để ngay nhận ra những thay đổi của thân thể như: màu kinh nguyệt, thời gian Có kinh, đặc điểm kèm theo (đau bụng, tăng tiết dịch âm đạo...)

- Tình dục an toàn nhằm tránh nhiễm một số bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Nếu bị bệnh tình dục, vi khuẩn theo đường âm đạo xâm nhập lên đến tử cung có lẽ sẽ gây bị trùng nội mạc tử cung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét