Trang chủ

Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Những bệnh phụ khoa gây nên đau bụng dưới ở nữ giới

Đau bụng dưới ở nữ giới khiến cho chị em chẳng những đau đớn, mà còn gây cho chị em không ít một số phiền toái trong cuộcsống hằng ngày. Vậy có những bệnh phụ khoa nào thường gây nên đau bụng dưới ở nữ giới?

Theo một vài bác sĩ của cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, bệnh phụ khoa có rất nhiều tác nhân gây nên một vài cơn đau bụng ở chị em. Do đây chính là phòng khám tập chung những cơ quan sinh sản của phụ nữ nên lại càng có nguy cơ dẫn đến một số cơn đau bụng ở vùng dưới. Một số vấn đề liên quan đến kỳ kinh, các bệnh ở vùng xương chậu…đều có thể gây nên một số cơn đau bụng dưới ở chị em. Để xác định được nguyên nhân gây đau bụng chị em cần chú ý đến vị trí, mức độ hướng lán tỏa hoặc thời điểm bị đau.

các bệnh phụ khoa gây nên đau bụng dưới của chị em gồm:

  • Đau vùng chậu: Thường triệu chứng ở các cơn đau ở vùng bụng dưới rốn. Các cơn đau này có khả năng liện quan đến sinh sản, Bị rối loạn tiêu hóa.

Nếu là do viêm vùng chậu thì nó có lẽ sẽ gây nên một số tổng thương ở tử cung, buồng trứng hay ống dẫn trứng. Bệnh không được Phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh có lẽ sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Những hiện tượng của bệnh viêm vùng chậu như đau bụng,sốt, có dịch tiết ra bất thường ở cô bé, đau khi quan hệ.

Viêm bàng quang: biểu hiện của bệnh đó là một số cơn đâu dữ dội ở phần sương mu, cùng với đó chính là chứng mắc tiểu tần suất cao, có cảm giác đau đớn khi đi tiểu, nước tiểu có mùi hôi. Bệnh này thường có nguy cơ sảy ra ở một vài phụ nữ trong độ tuổi từ 30-40.

  • U nang buồng trứng: Nếu u ngày càng phát triển to hơn, có khả năng gây nên đau ở vùng chậu, tăng cân và đi tiểu nhiều lần. Lý do có thể do Thường bị rối loạn hormone ở nữ giới hoặc do sự phát triển bất thường của một số tế bào. Do đó nhằm mục đích là xác định được nguyên nhân và chữa kịp thời, chị em nên đi đến một vài địa chỉ gần nhất để khám chữa.
  • Viêm vòi trứng: Bệnh này thường gây nên một vài cơn đau ở khuông chậu, đặc biệt là khi đang làm tình, có thể kèm theo những hiện tượng như xuất huyết giữa hai chu kì kinh nguyệt, sốt... Do đó nếu có triệu trứng của bệnh tốt nhất là nên đi khám điều trị nhằm mục đích là được chữa trị kịp thời. Nếu không được đưa ra cách chữa kịp thời bệnh có khả năng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy đến sức khỏe, có khả năng gây nên vô sinh hay có thai ở ngoài tử cung.
  • Do u xơ tử cung: Loại u này thường phát triển ở trong thành tử cung. Bệnh thường sảy ra ở một số phụ nữ trong khoảng từ 30-40 tuổi. Bệnh thường có một số dấu hiệu như đau bụng đau lưng, làm tình bị đau…
  • Mang thai ngoài tử cung: Đây là một tình trạng rất nguy hiểm, nó có khả năng đe dọa đến tính mạng người bị bệnh. Do đó cần phải được chữa bênh ngay khi có thể. Mang thai ngoài tử cung sảy ra khi bào thai “đậu” lại không đúng chỗ ( thường là ở ống dẫn trứng). Bệnh có một vài biểu hiện như: đau vùng chậu, chuột rút, rỉ máu âm vật. Buồn nôn, chóng mặt. Do sự nguy hiểm của bệnh nên nếu như Mọi người có thể phát hiện thấy những triệu chứng của bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay để có thể được giải đáp và đưa ra cách chữa.
  • Lạc nội mạc tử cung: Trường hợp này có thể dẫn đến việc phụ nữ không thể mang thai được. Mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung, có lẽ sẽ ở buồng chứng, ông dẫn trứng bàng quang, ruột… đó là nguyên nhân gây nên những cơn đau bụng ở chị em.
  • Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và tấn công niệu đạo, bàng quang, niệu quản. Hiện tượng của bệnh ngoài một vài cơn đau bụng của chị em còn là chứng mót tiểu, đi tiểu đau. Khi không đưa ra cách chữa kịp thời bệnh có thể lây lan, gây nên tổn thương đến thận vĩnh viễn.
  • các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Chủ yếu do bệnh chlamydia và lậu cầu. Đây là hai nhiễm khuẩn có khả năng gây nên đau vùng chậu, đi tiểu đau, rò rỉ máu giữa hai chu kì kinh nguyệt, âm vật tiết ra dịch bất thường.

Theo như những bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế HCM, dù cho bệnh phụ khoa nào gây nên những cơn đau, chị em cũng không nên chủ quan. Khi có biểu hiện của bệnh nên đi đến các phòng khám gần nhất để khám đưa ra cách chữa nhằm mục đích là được khám và chữa.

phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh.221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành thị HCM. Với một số bác sĩ trình độ cao cùng trang thiết bị y tế hiện đại đảm bảo cho việc khám điều trị và đưa ra cách chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét