Trang chủ

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Đi khám vì Thường bị rối loạn cương dương, người bệnh có thể nhận biết ung thư tuyến tiền liệt

Ngày 5/12, TS.BS. Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học –BV Việt Đức cho hay, ngày 1/11, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Mào Văn N., 51 tuổi, quê ở Điện Biên đến khám vì thấy tình trạng cương dương của cậu nhỏ bị giảm, khó duy trì độ cương cứng dương vật.

Xem thêm : Dương vật cứng không đủ để quan hệ là bị bệnh gì?

Nguyên nhân nam và nữ mắc bệnh viêm niệu đạo

Qua thăm khám, người bị bệnh nghi ngờ có hiện tượng của ung thư tuyến tiền liệt. Người bệnh đã được sinh thiết tuyến tiền liệt ngày 14/11/2016. Vốn sức khỏe sinh sản phẫu thuật bệnh là ung thư tuyến tiền liệt. Hiện nay, bệnh nhân đang được chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt tại Trung tâm Nam học – Bệnh viện hữu nghị Việt Đức.

Theo bác sĩ Quang, tại Việt Nam, ung thư tuyến tiền liệt đứng hàng thứ 35 trong một vài loại ung thư ở nam giới; đến năm 1997, bệnh tình này đứng hàng thứ 8 trong 10 loại ung thư thường gặp nhất ở đấng mày râu và trong một vài năm gần đây, những người ung thư tuyến tiền liệt có chiều hướng tăng nhanh.

Tiến sỹ Bác sỹ Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học – Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Phó chủ tịch Hội Y học Giới tính Việt Nam cho biết, thông thường, người bị bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường đi khám vì một vài Thường bị rối loạn tiểu tiện.

Khi khám bệnh, thầy thuốc tìm hiểu một vài biểu hiện và có lẽ sẽ chúng ta nhận biết các biểu hiện về Thường bị rối loạn tình dục kèm theo. Nhưng trường hợp như người mắc bệnh N thì rất thảng hoặc gặp.

“Người bệnh đi khám vì Bị rối loạn cương dương, những thầy thuốc phải khám rất cẩn thận và toàn diện thì mới có thể Nhận biết được bệnh tình ung thư tuyến tiền liệt. Nếu không Người bệnh có thể phát hiện được ung thư tuyến tiền liệt, bệnh nhân sẽ chỉ được đưa ra cách chữa Bị rối loạn cương dương mà bỏ qua một bệnh tình nguy hiểm tính mạng”, bác sĩ Quang cho thấy.

GS-TS Mai Trọng Khoa, Phó Giám đốc BV Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu cho hay, ung thư tuyến tiền liệt là khối u ác tính xuất phát từ tế bào biểu mô của tuyến tiền liệt.

Ung thư tuyến tiền liệt thường di căn sang một vài bộ phận khác của thân thể, đặc biệt là vào xương và các hạch bạch huyết… Bệnh có khả năng gây đau đớn và khó khăn trong việc đi tiểu, làm tình, hoặc Rối loạn chức năng cương dương…

Theo ông Khoa, cách điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt hiện nay bao gồm: phẫu thuật (phẫu thuật mở, nội soi), cắt lạnh; nội tiết (cắt bỏ tinh hoàn bằng giải phẫu hoặc bằng thuốc), đưa ra cách chữa bằng hóa chất; xạ trị (xạ chiếu ngoài, xạ áp sát) và cấy hạt phóng xạ là cách mới và tiên tiến nhất hiện nay.

Đặc biệt, Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu áp dụng thử nghiệm biện pháp cấy hạt phóng xạ cho người mắc bệnh ung thư tiến liệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét