Trang chủ

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Mục đích cần đạt được trong điều trị viêm gan c

 Mục đích cần đạt được trong dieu tri viem gan c

 Mục đích sau cùng của dieu tri viem gan c là loại bỏ virus, cải thiện và bình thường hoá xét nghiệm về gan và mô học, ngăn ngừa tiến triển đến xơ gan và ung thư gan, kéo dài thời gian sống và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Hiện nay, phép đo phù hợp duy nhất để đánh giá lợi ích dieu tri viem gan c là đáp ứng virus học đối với điều trị viêm gan c được đo bằng RT-PCR hay TMA. Ngoài ra, như đã chỉ dẫn ở trên, chỉ có đáp ứng duy trì là có khả năng đạt được mục đích cuối cùng. Như đã lưu ý, đáp ứng điều trị được định nghĩa là không thể tìm thấy RNA HCV 6 tháng sau khi hoàn chỉnh đợt điều trị kháng virus. Hầu hết bệnh nhân có đáp ứng duy trì vẫn còn giảm tiếp một cách mập mờ.


 Nhiều người không đáp ứng (đối với virus) vẫn có thể có đáp ứng hoá sinh (ví dụ ALT bình thường), có hoặc không có biểu hiện triệu chứng. Nhưng một đáp ứng sinh hoá (và triệu chứng ) thì không đủ để cho biết hay tiên đoán kết quả có thuận lợi. Tuy vậy, ngay ở những người có đáp ứng trở lại hay không đáp ứng, cải thiện tổn thương và sẹo ở gan đôi khi có thể nhận thấy sau điều trị interferon. 

Tuy nhiên, một cách tự nhiên, sự cải thiện ở những bệnh nhân này không có giá trị như ở những người có đáp ứng duy trì. Thật vậy, chỉ khi virus bị tiêu diệt thì hiệu quả điều trị mới có.
viêm gan c mãn tính

Lựa chọn phương pháp điều trị viêm gan c nào cho bệnh nhân chưa được điều trị trước đây ?


 Lựa chọn dieu tri viem gan c cho bệnh nhân viêm gan C mãn tính chưa được điều trị trước đây bao gồm interferon thông thường (đã lỗi thời), interferon thường kết hợp và ribavirin, interferon biến đổi và interferon biến đổi kết hợp với ribavirin.

Nguồn : Internet


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét