Trang chủ

Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Phương pháp phá thai tuần 13 đến tuần 18

Phá thai là việc làm không thể tránh khỏi khi mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, khi đã quyết định phá thai hay chọn những cơ sở uy tín. Phá thai đối với thai từ tuần thứ 13 đến tuần thứ 18 sẽ được các bác sĩ chỉ định phá thai ngoại khoa (nong, gắp thai). Do tuổi thai đã lớn, nên việc thực hiện thủ thuật này nhất thiết phải được các bác sĩ chuyên khoa thực hiện, môi trường y tế cần đảm bảo, quy trình thực hiện nghiêm ngặt.
Phương pháp nong và gắp thai là phương pháp sử dụng các thủ thuật qua cổ tử cung để chấm dứt thai kỳ áp dụng cho tuổi thai từ tuần thứ 13 đến hết tuần thứ 18, bao gồm hút chân không (phổ biến là bơm hút chân không một van, hai van với các ống hút mềm Karman và bơm hút thai chân không MVA Plus với ống hút Ipas EasyGrip ) và nong, gắp thai áp dụng đối với các cơ sở y tế từ tuyến tỉnh đến trung ương. Được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa phụ sản đã thành thạo kỹ thuật.
Tư vấn phá thai an toàn

Chống chỉ định: Sẹo mổ cũ ở thân tử cung, đang mắc các bệnh nội khoa cấp tính, đang viêm nhiễm đường sinh dục cấp tính (cần được điều trị), tiền sử dị ứng với misoprostol. Thận trọng với sản phụ có dị dạng tử cung, u xơ tử cung hoặc sẹo mổ cũ ở đoạn dưới tử cung.
- Qui trình thực hiện:
+ Chuẩn bị: Các bác sĩ sẽ cung cấp thông tin về phương pháp phá thai an toàn, hỏi tiền sử về các bệnh nội, ngoại, sản phụ khoa, tiền sử dị ứng và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khám toàn thân, khám phụ khoa, siêu âm, xác định tuổi thai và các xét nghiệm cần thiết (xét nghiệm máu, nước tiểu,…). Sản phụ ký cam kết tự nguyện phá thai.
+ Thực hiện thủ thuật: Sản phụ sẽ được dùng thuốc theo chỉ định và theo dõi trong vòng 4- 6 giờ. Sau đó sản phụ sẽ được uống thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau toàn thân và tiến hành thủ thuật nong và gắp thai.
+ Theo dõi và chăm sóc sau thủ thuật: Sản phụ sẽ được theo dõi mạch, huyết áp, nhiệt độ, ra máu âm đạo, đau bụng, co hồi tử cung 30 phút một lần trong vòng 1 đến 2 giờ, nếu không có diễn biến gì đặc biệt bệnh nhân ra về.
+ Bác sĩ kê đơn kháng sinh, hướng dẫn thai phụ dùng thuốc theo đơn, kiêng giao hợp cho tới khi hết ra máu, tự theo dõi nếu thấy dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra máu âm đạo kéo dài phải đến các cơ sở y tế khám lại ngay và tư vấn các biện pháp tránh thai an toàn.
+ Hẹn bệnh nhân tái khám sau 2 tuần.
Sau khi phá thai, chị em nên có chế độ ăn uống nghỉ ngơi thật tốt cùng với sự an ủi và động viên của người thân có thể giúp nhanh chóng lấy lại ổn định tinh thần và sức khỏe. Khi đã có ý định phá thai hãy có những quyết định sớm, tranh tình trạng để lâu thai lớn tuổi thì việc thưc hiện sẽ nhiều rủi ro hơn. Nếu chưa sẵn sàng mang thai hãy áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là một địa chỉ uy tín trong việc đình chỉ thai nghén. Với trình độ tay nghề giỏi của các bác sĩ chuyên khoa, môi trường y tế đạt chuẩn, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại sẽ đảm bảo an toàn trong thủ thuật cho bạn. Hãy để chúng tôi xoa dịp bạn bằng những biện pháp ít đau đớn nhất.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét