Trang chủ

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

Sau khi phá thai nên kiêng gì?

Nạo phá thai không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là một cú sốc lớn về tinh thần đối với người phụ nữ. Vì vậy mà chăm sóc sức khỏe cả về tinh thần và thể chất sau nạo phá thai là việc rất quan trọng. Bên cạnh một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, vận động nhẹ nhàng thì chị em phụ nữ cũng cần kiêng cữ một cách nghiêm ngặt các chỉ định mà bác sĩ đã đưa ra...
Các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, sau khi nạo phá thai cơ thể của người phụ nữ sẽ rất yếu và dễ bị nhiễm trùng đường sinh sản. Do đó, chị em cần kiêng cữ những vấn đề dưới đây để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và những lần mang thai tiếp theo:
- Kiêng lạnh: Như tắm nước lạnh, uống nước lạnh,…
- Kiêng sinh hoạt tình dục: Chị em nhất thiết phải kiêng sinh hoạt tình dục trong một thời gian tuỳ thể chất và tâm trạng mỗi người, có thể kiêng ít nhất từ 2-3 tuần.
- Không sử dụng tampon: Sau khi phá thai, bạn sẽ bị chảy máu ở vùng kín như là một chu kỳ nguyệt san bình thường. Đôi khi nó có thể xuất hiện các cục máu đông. Và tình trạng này có thể kéo dài một vài tuần hoặc lâu hơn. Bạn nên sử dụng băng vệ sinh chứ không phải là tampon sau khi phá thai để giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Tư vấn dinh dưỡng sau khi phá thai
- Không đi du lịch sau khi phá thai: Những chuyến du lịch đường dài hoặc quãng đường đi nhiều hơn 4 giờ không được khuyến cáo sau những ngày bạn vừa nạo phá thai xong. Thời gian dài bạn ngồi trong một chuyến tàu, xe, máy bay vẫn có thể bị nguy hiểm và tốt nhất là không nên đi du lịch trong giai đoạn này.
- Không quay trở lại làm việc ngay sau khi phá thai: Bạn có thể đi làm trở lại ngay khi bạn cảm thấy có thể và với nhiều phụ nữ đó là việc giúp họ quên đi nỗi ám ảnh phá thai trước đó. Tuy nhiên điều này không được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích. Bởi vì sau khi nạo phá thai, bạn nên được nghỉ ngơi một vài ngày để cơ thể có cơ hội phục hồi hoàn toàn.
- Không đi bơi ngay sau khi phá thai: Cho đến nay vẫn không có lý do y tế nào cho rằng tại sao bạn không nên bơi ngay sau khi phá thai nhưng thực tế, điều này có thể gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng. Do đó nếu bạn muốn đi bơi trở lại, tốt nhất là nên chờ đợi một vài tuần sau khi phá thai mới đi bơi.
Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ bằng cách pha nước ấm với thuốc vệ sinh phụ nữ; cần ăn đầy đủ chất để giúp cơ thể nhanh hồi phục: ăn chín uống sôi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh những món ăn có tính hàn như cua, rau đay; tránh những thức ăn gây dị ứng; không nên ăn quá sớm những thức ăn tanh như cá, ốc. Nên ăn nhiều rau và trái cây.
Sau 2 tuần thực hiện nạo phá thai, chị em phụ nữ cần đi tái khám, thậm chí siêu âm xem có viêm nhiễm gì không, có bị sót thai trong tử cung hay không, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời.
Nạo phá thai là một việc làm không ai mong muốn, nhưng sau khi đã thực hiện thủ thuật, để đảm bảo sức khỏe, không làm ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản, người phụ nữ cần thiết phải lưu ý đến những vấn đề như trên. Nhiều trường hợp vì quá chủ quan hoặc không có kiến thức về vấn đề này cho nên sau 1 tuần nạo phá thai đã quan hệ tình dục, hoặc không chú ý giữ vệ sinh. Hậu quả là viêm nhiễm mà không biết. Cho đến khi bệnh có những biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài, lúc này mới đi khám và điều trị thì đã ở giai đoạn nặng hơn.
Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 hoặc 0124386 6789 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ phá thai an toàn: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét