Trang chủ

Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

Viêm nhiễm phụ khoa có gây vô sinh không?

Hỏi: Thưa bác sỹ, cháu năm nay 18 tuổi. Cháu chưa từng quan hệ tình dục nhưng dạo gần đây cháu thường cảm thấy “vùng kín” của mình khó chịu, ngứa rát kèm theo khí hư ra nhiều hơn bình thường. Cháu tìm hiểu và thấy các dấu hiệu mà cháu gặp phải là bị viêm nhiễm phụ khoa. Cháu rất lo lắng, không biết cụ thể mình bị bệnh gì? Và xin hỏi viêm nhiễm phụ khoa có gây vô sinh không ạ? Cảm ơn bác sỹ.
(H, Vĩnh Phúc)

Đáp: Chào cháu,
Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở hầu hết chị em phụ nữ. Không chỉ riêng những người đã lập gia đình, có quan hệ tình dục, mà ngay cả những bạn gái khi đến tuổi trưởng thành, do vệ sinh không đúng cách, do các yếu tố môi trường bên ngoài tác động gây nên viêm nhiễm phụ khoa.
Các biểu hiện  viêm nhiễm phụ khoa như: dich tiết âm đạo khác thường, ngứa ở bộ phận sinh dục, đau rát khi quan hệ, ra máu sau quan hệ,…
Viêm nhiễm phụ khoa tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở nữ giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bệnh được gây nên bởi các tác nhân như nấm Candida, trùng roi (Trichononas), vi khuẩn… xâm nhập có thể gây viêm âm hộ, âm đạo. Khi viêm âm đạo lây lan gây cổ tử cung, viêm tử cung và vòi trứng. Nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng chậu và tắc vòi trứng gây vô sinh. Tình trạng viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần có thể gây ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng
Hơn nữa, viêm nhiễm phụ khoa bao gồm nhiều bệnh như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm niệu đạo, viêm vùng chậu. Vì thế, để biết chính xác bản thân mắc bệnh gì của viêm nhiễm phụ khoa, cháu nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời., tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của cháu sau này.
Chúc cháu vui và khỏe.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét