Trang chủ

Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Bị nấm âm đạo nên kiêng những gì?

Nhiễm nấm âm đạo không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu, mất tự tin mà khi tình trạng này kéo dài không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm có thể gây viêm nhiễm ngược dòng lên đến cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng, viêm nhiễm vùng chậu, và hậu quả nghiêm trọng là hiếm muộn - vô sinh,...

Gửi bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh
Tôi năm nay 27 tuổi, đã có gia đình và sinh được một cháu. Kể từ khi sinh con đến nay đã được 3 tháng cũng là từng ấy thời gian tôi có biểu hiện ngứa và rát ở vùng âm hộ, âm đạo, ra khí hư nhiều và có cảm giác đau khi quan hệ tình dục. Tôi có đi khám thì được biết mình mắc viêm âm đạo do nấm. Xin hỏi bác sĩ bị viêm âm đạo nên kiêng những gì? Tôi đã sử dụng thuốc đặt theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa nhưng vẫn lo ngại việc phòng tránh không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng điều trị. Mong bác sĩ tư vấn.
Huyền Anh (Gò Vấp)
                                                              Tư vấn chữa nấm âm đạo


Trả lời:
Bạn thân mến

Theo kinh nghiệm điều trị viêm nhiễm phụ khoa cho hàng nghìn bệnh nhân, chúng tôi nhận thấy rằng ngoài việc điều trị bằng các loại thuốc uống, thuốc kháng sinh hay thuốc đặt âm đạo thì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cũng góp một phần lớn trong việc hạn chế sự phát triển của bệnh.
Khi bị nấm âm đạo, bạn nên chú ý đến một số nội dung sau:
-Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian nấm âm đạo.
Nếu quan hệ tình dục, nên sử dụng bao cao su. Biện pháp bảo vệ này giúp chống lại những bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như phòng tránh các bệnh viêm nhiễm.

-Không nên áp dụng các biện pháp thụt rửa âm đạo.
Nhiều phụ nữ cho rằng cách làm này giúp vệ sinh âm đạo tốt hơn. Trên thực tế, thụt rửa âm đạo có thể gây ra viêm cổ tử cung, viêm khung chậu…
-Tránh ăn đồ cay
Thực phẩm cho thêm các gia vị cay như hạt ớt, hạt tiêu, gừng, hành, tỏi… tuy ngon miệng nhưng lại nóng, làm tăng chất độc tích tụ trong cơ quan nội tạng, gây sưng nướu, đau lưỡi, nước tiểu đậm màu, hậu môn nóng rát, và làm cho bệnh nấm âm đạo của bạn càng trở nên trầm trọng hơn.
-Không ăn nhiều hải sản
Các loại hải sản như cá biển, bạch tuộc, tôm, cua… có thể góp phần làm nóng, làm ẩm và gây ngứa bộ phận sinh dục. Vì vậy, muốn bệnh tình thuyên giảm thì không nên ăn chúng.
-Tránh thức ăn ngọt, béo
Các loại thực phẩm béo ngậy như mỡ, kem, thịt lợn, bơ… và thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như kẹo, chocolate, bánh kem… cũng gây nóng, ẩm cơ quan sinh dục bởi chúng làm tăng lượng bài tiết âm đạo và ảnh hưởng lớn đến việc điều trị.
Mặt khác, đường được coi là thức ăn tốt nhất cho nấm men phát triển. Do vậy, để hạn chế sự phát tác của nấm men, bạn cần hạn chế ăn bất kì loại thực phẩm có đường nào.
-Tránh uống rượu, hút thuốc lá
Hút thuốc làm bệnh nấm âm đạo nặng thêm, ngoài ra nicotine trong thuốc lá có thể làm cho máu và oxy liên kết yếu đi. Rượu cũng làm nóng và ẩm vùng kín của phụ nữ, nên cần tránh các thực phẩm như rượu gạo lên men, rượu...
- Sữa chua hoa quả
Từ trước đến nay, phụ nữ ăn sữa chua với mong muốn có làn da đẹp, trẻ lâu và chống lại lão hóa, táo bón…, nhưng qua các thử nghiệm lâm sàng phát hiện ra rằng sữa chua có thể ngăn ngừa nấm âm đạo.Tuy nhiên, các nhà dinh dưỡng cũng khuyên phụ nữ muốn ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo do nấm thì không nên ăn sữa chua hoa quả, vì nó chứa nhiều đường.
-Một số thực phẩm khác
Nấm, bánh mì, nước trái cây, bánh ngọt, bánh nướng, bánh bao, bánh quy, Pizza, đường tinh chế, ngũ cốc để lạnh, nước ngô, bột trắng, nước giải khát, bơ đậu phộng hoặc đậu phộng, tránh ăn đồ sống, lạnh và thực phẩm kích thích.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề: “Bị nấm âm đạo nên kiêng những gì” nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] thời gian từ 7 giờ 30 đến 24 giờ hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111  để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí. Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét