Trang chủ

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Lậu là một bệnh nguy hiểm lây lan nhanh và có thể gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu người bệnh không biết cách phát hiện và kiểm soát bệnh của mình. Vậy những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu đó là gì?

Bất cứ ai ở độ tuổi nào, giới tính nào cũng có thể mắc bệnh lậu nếu quan hệ tình dục không an toàn, thiếu lành mạnh. Tuy nhiên, sau khi mắc bệnh, do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ khác với nam giới nên thường không phát hiện được bệnh sớm. Các triệu chứng để nhận biết bệnh lậu thường là tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ, nhất là vào sáng sớm.

Biểu hiện bệnh lậu cũng được chia làm 2 giai đoạn là lậu cấp tính và lậu mãn tính, vì vậy, theo từng giai đoạn này, bệnh sẽ gây nên những biến chứng, tác hại khác nhau.



Nếu là nam giới, lậu gây biến chứng như sau:

+ Viêm niệu đạo: Ngay từ khi mắc lậu, vi khuẩn lậu cầu sẽ gây viêm niệu đạo trước rồi mới ăn ra niệu đạo sau.

+ Viêm tuyến tiền liệt: Đây là biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu. Sau khi lậu gây viêm tuyến tiền liệt còn có thể dẫn đến áp xe tuyến tiền liệt kèm theo các triệu chứng như tiểu đau, tiểu bí,…Ngoài ra, nam giới cũng có cảm giác đau dương vật khi đi tiểu hoặc khi giao hợp.

+ Viêm ống dẫn tinh, túi tinh và mào tinh hoàn: gây nên tình trạng tiểu nhiều lần, có khi có máu, đau khi cương cứng và phóng tinh. Nếu cả hai mào tinh hoàn đều bị viêm sẽ dẫn tới vô sinh.

+ Chít hẹp niệu đạo: Vi khuẩn lậu cầu sau khi gây viêm niệu đạo sẽ khiến xung quanh niệu đạo xuất hiện nhiều túi mủ nhỏ hoặc một túi mủ lớn. Các túi mủ này sau khi thành sẹo sẽ khiến lòng niệu đạo bị co hẹp lại, gây tiểu khó.

Nếu là nữ giới, bệnh lậu sẽ gây biến chứng như:

+ Viêm vùng chậu: Sau khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục nữ, vi khuẩn lậu sẽ gây viêm vùng chậu và khiến sức khỏe nữ giới sụt giảm nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến chửa ngoài dạ con, thai lưu, sinh non,…

+ Viêm vòi trứng: Do tốc độ phân chia vi khuẩn lậu cầu nhanh nên khi ăn lên vòi trứng, chúng sẽ gây viêm tấy một hoặc cả 2 bên. Nếu chữa không đúng cách, sẽ gây tắc nghẽn vòi trứng, chít hẹp vòi trứng, từ đó dẫn đến vô sinh.

+Viêm khớp: Một biến chứng thường gặp của bệnh lậu đó là chứng viêm khớp, nếu không được điều trị xương khớp sẽ bị hụy hoại một cách nhanh chóng.

+ Lây nhiễm cho thai nhi: Đây là một biến chứng hết sức nguy hiểm đối những chị em đang mang thai bởi lậu có thể lây sang cho trẻ qua đường sinh thường, nếu nhiễm lậu, trẻ sẽ bị lậu mắt, sinh non, chết lưu,…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét