Trang chủ

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Những dấu hiệu để biết bạn bị bệnh lậu

Nhắc tới các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thật không thể bỏ quan bệnh lậu. Không chỉ có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khoẻ, đặc biệt là khả năng sinh sản của người bệnh, bệnh lậu nếu không được điều trị sẽ gây vô sinh, làm giảm chất lượng cuộc sống của chính bạn và người thân. Vì thế, khám và điều trị bệnh lậu sớm ngày nào tốt ngày đó.

Tuy nhiên, cũng giống như một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, người mắc bệnh lậu thường có thời gian ủ bệnh lâu, bạn có thể không thấy triệu chứng của bệnh xuất hiện ngay. Tuy nhiên, ngay sau khi có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh thì song cầu khuẩn lậu đã ở trong cơ thể bạn.




Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, triệu chứng bệnh lậu ở nam giới và nữ giới có sự khác biệt là do niệu đạo của nam giới dài hơn nữ giới, chính vì vậy ở giai đoạn cấp tính, bệnh lậu ở nam giới có tính chất rầm rộ hơn ở nữ giới.

- Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới:

+ Tiết dịch niệu đạo: thường bệnh nhân thấy xuất hiện mủ đặc, nhiều về buổi sáng, mủ có màu trắng hoặc trắng đục (một vài bệnh nhân có thể mủ ít hoặc không có).

+ Tiểu khó, rát và buốt.

+ Nam giới mắc bệnh lậu cũng có thể thấy nước tiểu đục, đôi khi có lẫn ít máu.

+ Nếu có quan hệ tình dục qua đường hậu môn với người mắc bệnh, bệnh nhân có thể xuất hiện viêm đau, thậm chí là xuất tiết ở hậu môn và trực tràng.

+ Nếu có quan hệ tình dục qua đường miệng, người bệnh thấy họng có biểu hiện viêm, đau, có khi tưởng nhầm là viêm họng.

Tuy nhiên, một số trường hợp có thể có biểu biện đi tiểu khó, rắt, buốt. Khi chuyển sang mãn tính thì có thể thấy xuất hiện huyết trắng, viêm nhiễm ở cổ tử cung, trực tràng hay vùng chậu…
Bệnh lậu nên được điều trị sớm nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm. Hãy lựa chọn một cơ sở y tế tốt, hiện đại và uy tín để điều trị bạn nhé.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét