Trang chủ

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Bị ra nhiều huyết trắng sau quan hệ là biểu hiện bệnh gì

Gửi các chuyên gia Sản phụ khoa thuộc Đa khoa quốc tế HCM

Em năm nay 17 tuổi và vẫn đang là học sinh trung học phổ thông.Em có phải lòng một cậu bạn trai cùng lớp, bạn ấy cũng có tình cảm với em.Trong lần nghỉ hè mới đây, nhóm em có tổ chức đi biển và trong buổi tối đó, chúng em đã tự chuyển ra ở chung với nhau và có những hành động thân mật.
Nói rằng quan hệ tình dục thì không đúng vì chúng em chưa quan hệ thật sự mà chỉ có những va chạm bên ngoài mới xuất tinh. Do xuất tinh không diễn ra trong âm đạo nên em cũng không quá lo lắng, tuy nhiên, để chắc chắn hơn thì em vẫn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để phòng tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Ngày hôm sau hôm sử dụng thuốc một ngày, em thấy mình ra huyết trắng, giống biểu hiện của những lần gần tới kỳ kinh nguyệt trước đó thường gặp.

Hiện giờ em rất lo sợ không biết rằng ra huyết trắng sau khi quan hệ có phải là do thuốc tránh thai không có tác dụng và em có thể bị mang thai không hay là do căn nguyên nào khác gây nên? Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ.



Trả lời:
Bạn thân mến
Rất cảm ơn những chia sẻ của bạn. Qua những gì bạn mô tả, hai bạn đã từng có những cử chỉ cọ xát thân mật bên ngoài bộ phận sinh dục trước khi xuất tinh do đó trường hợp mang thai ngoài ý muốn là điều không thể xảy ra. Mặt khác, bạn cũng đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau đó nên có thể yên tâm về vấn đề này. Theo nhiều khảo sát, thuốc tránh thai có hiệu quả lên đến 90%.

Trở lại vấn đề khiến bạn thắc mắc đó là tình trạng ra huyết trắng sau khi quan hệ. Huyết trắng hay còn có tên gọi là dịch tiết âm đạo, xuất hiện nhiều trong trường hợp trước kì kinh nguyệt hoặc xuất hiện sau khi quan hệ. Đó hoàn toàn không phải là dấu hiệu của việc có thai hay nguy cơ có thai như bạn vẫn đang lo lắng.

Nếu như để bản thân có thể yên tâm hơn, sau khi quan hệ tình dục khoảng 7 ngày bạn có thể mua que thử thai về kiểm tra tại nhà để biết bản thân có mang thai hay không. Bạn cũng có thể đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra toàn diện.

Quan hệ tình dục an toàn là điều cần thiết mà bạn không nên chủ quan. Việc làm này không chỉ giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà còn hạn chế tối đa tình trạng mang thai ngoài ý muốn.
Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét