Trang chủ

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Đi tiểu nóng rát- dấu hiệu viêm nhiễm niệu đạo

Đi tiểu nóng rát, đau rát sau quan hệ là dấu hiệu viêm nhiễm niệu đạo điển hình nhưng do nam giới chưa có nhiều kiến thức về bệnh nên phần lớn chủ quan chọn cách sống chung với bệnh. Theo thống kê của Phòng khám đa khoa quốc tế, hơn 70% nam giới tìm đến cơ sở y tế khám chữa trong tình trạng bệnh viêm niệu đạo đã kéo dài và mang nhiều biến chứng nguy hiểm. Điều này không chỉ khiến sức khỏe nam giới bị ảnh hưởng mà thời gian và chi phí điều trị cũng tăng cao.

Nhắc đến triệu chứng viêm nhiễm niệu đạo chúng ta không thể không nhắc đến tình trạng đi tiểu nóng rát. Đây là biểu hiện điển hình mà nam giới rất dễ nhận biết. Bên cạnh đó, bệnh viêm niệu đạo tùy vào từng giai đoạn cụ thể mà có thêm những rắc rối khác đi kèm.

Viêm niệu đạo phát triển theo 2 giai đoạn, cấp tính và mãn tính. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những biểu hiện khác nhau. Những biểu hiện cụ thể đó là:



1.Đối với viêm niệu đạo cấp tính:

Mỗi khi đi tiểu người bệnh có cảm giác đau, tiểu rắt, nước tiểu có màu đục hoặc có lẫn máu. Ở nam giới, miệng sáo sẽ tiết ra các dịch mủ màu vàng, xanh vào các buổi sáng sớm, kèm theo đó là tình trạng bìu bị sưng, đau. Trong một số trường hợp người bệnh thường xuyên bị đau ở vùng bụng dưới, bộ phận sinh dục và hậu môn.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, có khoảng 10% số người bệnh mặc dù bị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu, Chlamydia, Mycoplasma nhưng các triệu chứng lại rất nghèo nàn, thậm chí còn không có triệu chứng điển hình cho nên khiến người bệnh chủ quan, bỏ qua. Lâu dần từ viêm niệu đạo cấp tính phát triển thành viêm niệu đạo mãn tính.

2.Đối với viêm niệu đạo mãn tính:

Người bệnh sẽ thường xuyên bị đau lưng, ớn lạnh, sốt cao, buồn nôn và nôn, sưng đau các khớp. Nóng rát tầng sinh môn. Nước tiểu có lẫn máu và vi khuẩn. Nam giới mỗi sáng sớm ngủ dậy sẽ thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra từ lỗ sáo dính ở quần lót.

Khi có những biểu hiện như trên, nam giới nên nghĩ ngay đến việc mình đã mắc viêm niệu đạo và việc làm đầu tiên là cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài một cách sạch sẽ. Tiếp đó, nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

Nếu như bạn đang công tác hoặc sinh sống ở TP.HCM, bạn có thể đến Đa khoa Quốc tế HCM để được các chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị. Ngoài kỹ thuật điều trị tiên tiến, các bác sĩ Đa khoa Quốc tế HCM còn chú trọng đến khâu tư vấn và coi nó như là một trong những bước quan trọng quyết định đến hiệu quả chữa trị viêm niệu đạo. Tư vấn càng cụ thể, người bệnh càng hiểu hơn về tình trạng sức khỏe, phương pháp chữa trị cần triển khai và những yếu tố khác đi kèm từ đó có sự hợp tác ăn ý.

Điều trị viêm niệu đạo càng sớm những nguy hại do bệnh gây ra càng được giảm thiểu tối đa. Với phương châm: “Một bác sĩ- Một bệnh nhân”, đa khoa quốc tế luôn tự hào mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chuyên nghiệp nhất.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét