Trang chủ

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Bệnh sùi mào gà bình thường không gây nên đau đớn cho bệnh nhân, do đó người bệnh có thể chủ quan và không đi khám, chữa. Để đến khi bệnh nặng việc điều trị sẽ khó khăn, gây tốn kém về kinh tế và mất thời gian của người bệnh hơn. Ngoài ra không ít người thắc mắc rằng, bệnh sùi mào gà có chữa được không?


Khi có quan hệ tình dục nhưng bạn không sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn, nguy cơ bạn bị nhiễm sùi mào gà là có thể xảy ra. Bạn thấy mình có những nốt sần, mềm có đường kính khoảng 1-2mm màu hồng… ngoài ra còn kèm theo cảm giác ngứa, khó chịu. Đó là những biểu hiện của sùi mào gà.

Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế hồ Chí Minh, sùi mào gà chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, tuy nhiên sùi mào gà có thể điều trị, kiểm soát được nếu bệnh được phát hiện, điều trị kịp thời. Do đó khi thấy những biểu hiện của bệnh, người bệnh không nên ngại ngùng, mà hãy đến những cơ sở y tế để được khám, điều trị bệnh sớm.


Hiện nay có nhiều những phương pháp để điều trị sùi mào gà như:

Sử dụng thuốc: Những loại thuốc điều trị sùi mào gà sẽ gây nên sự ức chế ngăn chặn sự phát triển của virus gây bệnh. Tuy nhiên cần lưu ý cần phải dùng thuốc đủ liều để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Trong khi dùng thuốc thấy những biểu hiện bất thường cần nói với bác sĩ. Tránh tự ý mua thuốc để điều trị khi không được sự tư vấn, chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia.

Phương pháp đốt lazer: phương pháp này sẽ triệt để loại bỏ u sùi trên da người bệnh, khó tái phát. Tuy nhiên bề mặt nốt sùi sẽ hồi phục chậm, do đó bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ, tránh để xảy ra viêm nhiễm. Phương pháp này áp dụng cho những người có sùi to.

Phương pháp đốt điện: phương pháp này thực hiện đơn giản nhưng nó mang đến hiệu quả cao. Có thể trực tiếp loại trừ sùi mào gà, điều trị triệt để, an toàn. Tuy nhiên, khi dùng đốt điện vùng da bị tổn thương sau điều trị hồi phục chậm. Phương pháp này cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao.

Người bệnh đến với đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh sẽ được bác sĩ khám, tư vấn, làm xét nghiệm. Dựa vào tình trạng bệnh cụ thể, mà bác sĩ sẽ sử dụng những phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Trong quá trình điều trị phải tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị cũng như những chỉ dẫn của bác sĩ. Đảm bảo bệnh nhân sẽ được hài lòng với kết quả điều trị bệnh, cũng như phong cách phục vụ của phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét