Trang chủ

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Các phương pháp phá thai an toàn nhất

Phá thai là thủ thuật được diễn ra khi người phụ nữ trót mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật hay người mẹ không đủ sức khỏe để chăm sóc thai kỳ và sinh con. Cho nên thủ thuật này phải được diễn ra an toàn tuyệt đối. Bởi vậy các phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay đang được áp dụng phổ biến ở hầu hết các cơ sở y tế.

Không ai mong muốn mình phải phá thai, lại càng không muốn việc phá thai xảy ra bất kỳ biến chứng tác hại nào, vì thế các chị em phụ nữ đều rất quan tâm đến các phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay. Các phương pháp đó là gì?

Các chuyên gia y tế cho biết, các phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay bao gồm: phá thai bằng thuốc, hút chân không và nong gắp thai. Các phương pháp này đều có những ưu điểm riêng và việc thực hiện được chỉ định cho từng trường hợp riêng.


1. Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa)

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là một trong những phương pháp an toàn, đơn giản, hiệu quả cao. Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp thai chưa vượt quá 7 tuần tuổi, thuốc phá thai sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của thai, đẩy thai ra ngoài một cách tự nhiên mà không cần can thiệp ngoại khoa.

Mặc dù tính chất đơn giản của phương pháp này đã được các chuyên gia y tế công nhận nhưng phá thai bằng thuốc bắt buộc phải được thực hiện dưới sự chỉ dẫn, theo dõi của bác sỹ chuyên khoa. Thai phụ tuyệt đối không được mua thuốc về tự phá thai, điều này sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng.

2. Hút chân không (Phá thai ngoại khoa)

Một trong 2 phương pháp phá thai ngoại khoa an toàn được biết đến hiện nay đó là phá thai bằng phương pháp hút chân không. Bằng việc sử dụng các dụng cụ hút chân không để đưa thai ra ngoài, hiệu quả của phương pháp này được đánh giá cao tới 98%.

Phá thai bằng phương pháp hút chân không chỉ áp dụng thực hiện cho những trường hợp thai từ 8- 12 tuần tuổi.

3. Nong, gắp thai (Phá thai ngoại khoa)

Một trong các phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay nữa là nong gắp thai. Nong, gắp thai là phương pháp áp dụng cho những trường hợp thai có số tuần tuổi lớn (từ 13- 18 tuần). Đối với phương pháp này, các bác sỹ sẽ sử dụng các dụng cụ y tế và thuốc để bỏ thai mà không gây đau đớn, biến chứng cho thai phụ. Phương pháp này đòi hỏi bác sỹ phải có kỹ thuật cao, trang thiết bị y học hiện đại.

Đây là các phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay. Nếu bạn bắt buộc phải phá thai, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra tuổi thai, sức khỏe và các vấn đề cần thiết. Bác sỹ sẽ căn cứ vào những yếu tố đó để đưa cho bạn phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả nhất. Để yên tâm hơn về chất lượng cũng như để sức khỏe sinh sản về sau không bị ảnh hưởng, bạn nên đến những nơi uy tín, có chất lượng, công khai minh bạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét